Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giới thiệu bộ tiểu thuyết lịch sử của tác giả Trường An

Mai Hoa| 12/11/2017 16:09

(HNMO) - Sáng 12-11, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Phụ nữ đã tổ chức buổi giao lưu với chủ đề


Tiểu thuyết lịch sử 2 tập "Hồ Dương" gồm hơn 1.500 trang, do Nhà Xuất bản Phụ nữ phát hành toàn quốc, khắc họa sống động mối tình giữa công chúa Ngọc Du và tướng Võ Tánh dưới triều Nguyễn, cùng những câu chuyện về một số nhân vật lịch sử của triều đại này.

Các cuốn tiểu thuyết "Thiên hạ chi vương" và "Vũ tịch" chia sẻ câu chuyện về vương triều cuối cùng tại Việt Nam. Các tác phẩm này đều đậm chất văn học, thể hiện hấp dẫn với bút pháp hiện đại của một cây bút trẻ trong cảm nhận về thời cuộc cũng như thân phận con người lúc bấy giờ.

Tại buổi giao lưu, tác giả Trường An đã trao đổi cùng độc giả tình yêu với công việc sáng tác văn học. Còn Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà Xuất bản Phụ nữ Khúc Thị Hoa Phượng cho biết: "Có ba điều khiến Nhà Xuất bản Phụ nữ quyết định xuất bản sách của tác giả Trường An. Thứ nhất, tác giả còn trẻ nhưng đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức vào việc nghiên cứu tư liệu lịch sử, thể hiện tác phẩm dưới dạng tiểu thuyết và đó là điều đáng được khích lệ.

Thứ hai, chúng tôi trân trọng góc nhìn lịch sử qua thân phận con người được thể hiện trong tác phẩm. Thứ ba, trong bối cảnh bạn đọc Việt Nam nhiều khi hiểu về lịch sử nước ngoài hơn lịch sử nước nhà, việc cho ra đời những bộ tiểu thuyết lịch sử với góc nhìn về thân phận con người trong từng giai đoạn cụ thể là một cách để khuyến khích giới trẻ quan tâm hơn đến lịch sử, văn hóa nước nhà".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu bộ tiểu thuyết lịch sử của tác giả Trường An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.