Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tọa đàm và giới thiệu sách "Dạy trẻ bằng cả trái tim"

Mai Hoa| 25/11/2017 13:23

(HNMO) - Buổi tọa đàm và giới thiệu sách


Các diễn giả gồm Tiến sĩ giáo dục Nguyễn Thụy Anh - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đọc sách cùng con; thạc sĩ Lê Tuệ Minh - Chủ tịch Hội đồng điều hành hệ thống trường Wellspring; thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hào - Tổng Giám đốc hệ thống Anh ngữ AMES; nhà báo, biên tập viên Nguyễn Mỹ Linh - Đài Truyền hình Việt Nam... đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện trải nghiệm sống động, hữu ích trong việc tìm phương pháp đúng giúp con tiếp cận tri thức, vững vàng trưởng thành.



"Dạy trẻ bằng cả trái tim" của tác giả Rafe Esquith nằm trong số các cuốn sách bán chạy nhất của The New York Times do Anh ngữ AMES mua bản quyền xuất bản tại Việt Nam, liên kết Nhà xuất bản Lao động - Xã hội xuất bản. Sách gồm 330 trang, in khổ 13x20,5cm, hướng dẫn chi tiết các phương pháp giáo dục con trẻ thành những học sinh ham học hỏi, có trí tưởng tượng phong phú và dẫn dắt các em khám phá giá trị của bản thân mình.

Rafe Esquith là một thầy giáo có 31 năm kinh nghiệm dạy lớp 5 tại Los Angeles (Mỹ), từng đoạt rất nhiều giải thưởng cao quý về giáo dục. Trong tác phẩm của mình, ông chia sẻ thông điệp: "Thử thách lớn nhất mà tôi phải đối mặt - đó là dạy học sinh của mình sống ngay thẳng, trở thành người tốt cho dù phải sống trong môi trường xã hội thế nào. Mỗi phần của cuốn sách là một câu chuyện cảm động về lòng quyết tâm thay đổi dạy và học tại trường công, về những điều tốt đẹp mà phụ huynh và thầy cô giáo, có thể tác động và làm thay đổi tâm hồn, suy nghĩ và tương lai của trẻ. Với cách tiếp cận của tác giả, các em học giỏi vì các em thực sự muốn và thích học, các em đọc sách vì các em thực sự thích và muốn đọc sách. Đó chính là mục tiêu của tất cả phụ huynh, giáo viên chúng ta đang muốn con em mình đạt tới. Trên hết, cuốn sách giúp chúng ta tin tưởng vào những giá trị thực sự của con người, qua đó, điều chỉnh phương pháp nuôi dạy con cái phù hợp".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm và giới thiệu sách "Dạy trẻ bằng cả trái tim"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.