Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai trưng bày, đấu giá tranh minh họa Truyện Kiều và Lục Vân Tiên

Mai Hoa| 02/12/2017 10:54

(HNMO) - Sáng ngày 2-12, tại Nhà sách Cá Chép (115 Nguyễn Thái Học - Hà Nội), buổi tọa đàm và chương trình đấu giá tranh minh họa Truyện Kiều và truyện thơ Lục Vân Tiên đã được tổ chức với sự góp mặt của đông đảo bạn đọc, các họa sĩ, học giả, nhà văn cùng những người đam mê văn học và mỹ thuật đương đại.

Hai bộ tranh được đấu giá đợt này gồm bộ tranh minh họa Truyện Kiều với 15 bức tranh và bộ tranh minh họa truyện thơ Lục Vân Tiên với 19 bức tranh. Những bộ tranh này vừa được in trong 2 ấn bản đặc biệt của Truyện Kiều và Lục Vân Tiên năm 2017 do Đông A Books thực hiện, Phó Giáo sư Nguyễn Thạch Giang - nhà nghiên cứu chuyên sâu về văn chương Hán - Nôm cổ nói chung và Truyện Kiều nói riêng khảo đính và chú giải. Sách được in khổ lớn 24x29cm, in màu toàn bộ, bìa cứng, có bìa áo.

Chương trình đấu giá sẽ diễn ra đến 19h ngày 12-12 với các hình thức đấu giá trực tiếp, đấu giá online và đấu giá qua điện thoại. Sau đó, từ 19h đến 22h ngày 12-12, Ban Tổ chức sẽ chỉ tiến hành đấu giá online trên facebook, tại địa chỉ https://www.facebook.cm/DongAGallery. Kết quả đấu giá sẽ được công bố vào 9h ngày 13-12.

Người thắng đấu giá với mức giá cao nhất cho một bức tranh bất kỳ trong 15 tác phẩm tranh minh họa của Truyện Kiều và người thắng đấu giá bộ tranh Lục Vân Tiên sẽ nhận được 1 cặp vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh đi Singapore và vé tham dự Art Stage Singapore vào tháng 1-2018.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, họa sĩ Trần Đại Thắng - Giám đốc Công ty Đông A Books khẳng định: "Chúng tôi đầu tư hai bộ sách đặc biệt này, mời các họa sĩ tên tuổi hàng đầu cùng tham gia với mong muốn làm mới những tác phẩm quen thuộc với bạn đọc, hướng tới đối tượng người đọc phổ thông hiện đại, qua đó, phác họa phần nào diện mạo của mỹ thuật Việt Nam đương đại. Hoạt động đấu giá 2 bộ tranh minh họa nhằm làm phong phú hơn đời sống văn học nghệ thuật đương đại".

Còn họa sĩ Thành Chương chia sẻ: "Giá trị của Truyện Kiều với người dân Việt Nam đã được khẳng định, với ấn bản mới lần này, chúng tôi chỉ mong giữa văn và họa có sự gắn bó quấn quýt với nhau. Mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn, các họa sĩ đều có sự nhìn nhận, hiểu, vẽ tranh về Truyện Kiều với tinh thần, quan niệm của giai đoạn đó rất rõ. Với bộ tranh minh họa lần này, những họa sĩ của thời mở cửa mong muốn góp một cách nhìn mới gần gũi với thế hệ trẻ hơn, để qua Truyện Kiều ấn bản mới này thấy được chân dung tương đối của người họa sĩ, và qua con mắt của họa sĩ sẽ thấy một cách thể hiện khác về Truyện Kiều, với mục tiêu gần gũi hơn với đại chúng, với tư duy, thị giác của giới trẻ hiện nay. Giới họa sĩ mong muốn góp một phần nhỏ để tiếp tục nuôi dưỡng, giúp Truyện Kiều sống mãi, phát huy giá trị trong thời kỳ mới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai trưng bày, đấu giá tranh minh họa Truyện Kiều và Lục Vân Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.