Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Chuyện ca từ của Bob Dylan" giới thiệu cách đọc hiện đại dành cho giới trẻ

Mai Hoa| 02/12/2017 15:22

(HNMO) - Buổi tọa đàm chủ đề


Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, dịch giả Ngô Tự Lập chia sẻ: "Với những cuốn sách tranh với phần lời đầy chất thơ, bạn đọc trẻ có thể vừa đọc sách tranh, vừa cảm nhận chiều sâu về những thông điệp ẩn sâu phía sau những ca từ giàu hình ảnh và sức liên tưởng". Bộ ba tác phẩm sách tranh này giới thiệu ca từ rất hay của nghệ sĩ người Mỹ Bob Dylan - người vừa nhận giải Nobel văn chương năm 2016.

Trong đó, "Nếu chó chạy rông" là lời ngợi ca tự do của tuổi thơ với những hình vẽ nhí nhảnh, tinh nghịch, truyền tải thông điệp "Hãy làm việc mình thích". "Một ngày xa nhau" là khúc ca giản dị mà sâu sắc về sợi dây tình cảm - sợi dây vô hình mong manh kết nối trái tim, để trái tim thổi bùng lên ngọn lửa đam mê và sáng tạo. Còn "Mãi mãi thanh xuân" kể về một cậu bé sống nay đây mai đó, nhưng đã mang đến cho thế giới món quà tuyệt vời: âm nhạc của chính mình!

Tất cả những cuốn sách tranh với phần ca từ sâu sắc của Bob Dylan, được thể hiện trên hình ảnh minh họa tinh tế - chắc chắn sẽ giúp các bạn trẻ được bước vào không gian sáng tạo, tìm thấy thông điệp đồng điệu với tâm hồn mình.

Nghệ sĩ Bob Dylan được coi là huyền thoại sống của văn hóa đại chúng Mỹ, một trong những người có nhiều ảnh hưởng nhất đối với âm nhạc thế giới nửa sau thế kỷ XX. Ông đã sáng tác hàng trăm bài hát, trong đó có nhiều bài nổi tiếng thế giới với sự kết hợp tuyệt diệu giữa giai điệu và hòa âm phần lời - mà thực chất là những bài thơ độc đáo, không chỉ sâu sắc mà còn giàu hình ảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Chuyện ca từ của Bob Dylan" giới thiệu cách đọc hiện đại dành cho giới trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.