Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu hồi, tiêu hủy cuốn sách xuyên tạc sự thật lịch sử

Theo Tin Tức| 27/12/2017 15:52

Thu hồi, tiêu hủy cuốn sách “Bước thịnh suy của các triều đại phong kiến Trung Quốc - tập III - nhà Minh, nhà Thanh”.


Chiều 26-12, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) Nguyễn Ngọc Bảo cho biết: Cục đã quyết định thu hồi, tiêu hủy cuốn sách “Bước thịnh suy của các triều đại phong kiến Trung Quốc - tập III - nhà Minh, nhà Thanh”, chủ biên Cát Kiếm Hùng, người dịch Phong Đào, do Nhà xuất bản Văn hóa - Thông tin liên kết với Công ty Văn hóa Minh Trí - Nhà sách Văn Lung xuất bản.

Theo Quyết định số 25/QĐ-CXBIPH ngày 26/12, cuốn sách bị thu hồi vì có nội dung vi phạm quy định tại điểm đ, khoản 1, điều 10 Luật Xuất bản năm 2012.

Cụ thể, cuốn sách đã xuyên tạc sự thật lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; xúc phạm dân tộc, danh nhân, anh hùng dân tộc; không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia; vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Để việc xử lý xuất bản phẩm vi phạm đạt hiệu quả, Cục Xuất bản, In và Phát hành cũng yêu cầu các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố có trách nhiệm thu hồi, tiêu hủy cuốn sách; các cơ sở phát hành sách không phát hành cuốn sách; các thư viện trên toàn quốc không lưu trữ, luân chuyển, phục vụ bạn đọc cuốn sách trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi, tiêu hủy cuốn sách xuyên tạc sự thật lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.