Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018 đạt doanh thu hơn 4 tỷ đồng

Mai Hoa| 01/03/2018 16:56

(HNMO) - Chiều 1-3, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã thông báo kết quả công tác tổ chức Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018, diễn ra từ ngày 18 đến 25-2.


Theo thống kê sơ bộ của Ban tổ chức, doanh thu từ hoạt động phát hành sách tại Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018 đạt hơn 4 tỷ đồng. Tổng số bản sách bán ra là trên 80.000 bản. Trong đó, đơn vị đạt doanh thu cao nhất là Nhà xuất bản Kim Đồng (hơn 400 triệu đồng).

Những tên sách được bạn đọc quan tâm nhất tại Phố Sách Xuân năm nay gồm: “Cách mạng công nghiệp 4.0 - vấn đề đặt ra cho phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam” (Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật), “Lược sử nước Việt bằng tranh” (Nhà xuất bản Kim Đồng), “Món ăn Hà Nội xưa” (Nhà xuất bản Phụ nữ), “Think and grow rich” (Công ty cổ phần Sách Thái Hà liên kết Nhà xuất bản Lao động - Xã hội), “Hội hè Lễ Tết của người Việt” (Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam liên kết Nhà xuất bản Hội Nhà văn), “Khởi nguồn cho một nền kinh tế mới” (Công ty cổ phần Sách Alpha phối hợp Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân)...

Sau 2 năm tổ chức thành công tại phố Lê Thạch và vườn hoa Lý Thái Tổ (khu vực nhà Bát giác) - quận Hoàn Kiếm, năm 2018, Phố sách Xuân Mậu Tuất lần đầu tiên được tổ chức tại Phố sách Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu về văn hóa đọc của nhân dân trong dịp Tết, đồng thời là sự khởi đầu của chuỗi các chương trình, hoạt động tại Phố sách Hà Nội trong năm mới 2018, góp phần đưa Phố sách trở thành điểm đến văn hóa ngày càng gần gũi với nhân dân và du khách khi đến với Thủ đô. Không gian Phố sách Xuân Mậu Tuất được thiết kế đẹp, đầu tư trang trí nhiều hoa, cây cảnh đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc và nhân dân Thủ đô. Ước tính trong suốt thời gian diễn ra Phố sách Xuân, đã có hàng vạn lượt bạn đọc tham gia. Nhiều trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã tổ chức đưa học sinh đến tham quan Phố sách trong những ngày đầu năm mới, góp phần khuyến khích, tạo thói quen đọc sách trong học sinh. Việc mừng tuổi bằng sách cũng đã được nhiều độc giả hưởng ứng, duy trì như một nét văn hóa đẹp đầu xuân.

Phố sách Xuân Mậu Tuất đã giúp bạn đọc tiếp cận với nhiều thể loại sách, tạo sự hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu đa dạng của bạn đọc. Nhiều chương trình đã được các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức, thu hút sự tham gia của độc giả ở mọi lứa tuổi...

Có thể khẳng định, việc tổ chức Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018 tại Phố sách Hà Nội là một chủ trương đúng và đã có thành công bước đầu, không chỉ tạo không gian văn hóa đọc cho nhân dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc mà còn thu hút sự quan tâm của bạn đọc Thủ đô và cả nước đối với Phố sách Hà Nội, phát huy và khẳng định giá trị văn hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động của Phố sách Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018 đạt doanh thu hơn 4 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.