Theo dõi Báo Hànộimới trên

Câu chuyện của mẹ Việt nuôi con kiểu Bắc Âu

Hoàng Lân| 26/07/2018 14:30

(HNMO) - “Mẹ Việt nuôi dạy con kiểu Bắc Âu” là cuốn sách được viết bởi Phan Linh, một người mẹ Việt đang sống và làm việc tại Na Uy - đất nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất trên thế giới.

Cuốn sách "Mẹ Việt nuôi dạy con kiểu Bắc Âu".


Bằng việc chia sẻ những câu chuyện của bản thân trong suốt những ngày mang thai bé Ốc, những cảm xúc thành thật, những trải nghiệm quý giá khi ngắm nhìn đứa trẻ lớn lên mỗi ngày, Phan Linh đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bà mẹ trẻ, hiện đại.

Trong 300 trang sách, Phan Linh dành nhiều dung lượng để mô tả về cuộc sống ở Na Uy để trả lời cho câu hỏi: “Những đứa trẻ ở Na Uy và cha mẹ chúng, những người đang sống ở một quốc gia hạnh phúc nhất thế giới - họ có hạnh phúc thật không? Và họ hạnh phúc vì điều gì?”.

Ở Na Uy, trẻ con có một thời thơ ấu đặc biệt, gắn liền với không gian ngoài trời và các hoạt động lành mạnh cùng gia đình như: Trượt tuyết, câu cá, bơi lội, picnic trong rừng… Người Na Uy khuyến khích các trải nghiệm gắn bó với thiên nhiên, đó cũng là sợi dây gắn kết giúp trẻ phát triển tính cách và sự bền bỉ.

Ở gia đình của người Na Uy, hạnh phúc không đo lường qua của cải vật chất dù mức sống cao, không phải những ngôi nhà tiện nghi, xe hơi hạng sang hay dịch vụ xem phim trực tuyến hiện đại nhất thế giới. Người Na Uy “biết sống” chính là vì họ có cách tận hưởng cuộc sống rất đơn giản: Đọc một cuốn sách hay, cuộn tròn trong chăn ấm xem truyền hình, đặc biệt là những khoảnh khắc nhỏ gắn kết gia đình mà họ gọi là “hyggy time”.

Tác giả Phan Linh.


Trong sách, đan xen giữa những câu chuyện đời sống vợ chồng, cách chia sẻ việc nhà, chuyện nuôi con, Linh Phan khéo léo lồng ghép những khung hình minh họa ấm áp và đầy thiện cảm.

“Hành trình làm cha mẹ ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới của chúng tôi không phải là hành trình tận hưởng hạnh phúc. Mà là mỗi ngày nỗ lực không ngừng để xây dựng và bảo vệ niềm tin vào chính bản năng làm cha mẹ của mình”, tác giả cuốn sách chia sẻ.

Phan Linh sinh năm 1987 tại Hà Nội. Cô tốt nghiệp Thạc sĩ Marketing Truyền thông, là cây viết tự do trong nhiều thể loại.

Phan Linh là sáng lập và vận hành dự án cộng đồng có tên Raised Happy - Dự án cung cấp kiến thức, công cụ và các ấn phẩm cho những người làm cha mẹ. Phan Linh đang theo học khóa đào tạo chuyên gia hướng dẫn tâm lí trong lĩnh vực làm cha mẹ của tổ chức Hand in Hand Parenting.

Cô đang sống và làm việc ở Na Uy cùng gia đình.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện của mẹ Việt nuôi con kiểu Bắc Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.