Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”

Nguyệt Ánh| 09/09/2018 13:27

(HNMO) - Ngày 9-9, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, phối hợp với các đơn vị tổ chức phát động cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” với sự tham gia của hơn 500 thiếu nhi.

Đông đảo thiếu nhi tham gia tìm hiểu sách tại lễ phát động Cuộc thi "Đọc sách vì tương lại".


Cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”, dành cho thiếu nhi Việt Nam 6-15 tuổi, đang sinh sống, học tập tại các cơ sở giáo dục, cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi cả nước.

Cuộc thi là hoạt động bổ ích, nhằm phát triển phong trào đọc sách, hình thành văn hóa đọc trong thiếu niên, nhi đồng; tôn vinh giá trị, khẳng định vai trò của sách trong học tập, rèn luyện, phát triển kỹ năng xã hội cho thiếu nhi; tạo môi trường phát triển phong trào đọc sách, văn hóa đọc. Đồng thời qua đó tạo điều kiện để thiếu nhi được nêu tiếng nói, quan điểm của mình về các vấn đề liên quan đến các em thông qua nhận xét, bình luận các nội dung trong cuốn sách, câu chuyện.

Cuộc thi “Đọc sách vì tương lai” bắt đầu từ ngày 10-9-2018 và kết thúc vào ngày 30-3-2019. Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào tháng 5-2019.

Tại lễ phát động, các em thiếu nhi đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như chương trình đọc sách tại chỗ, tham quan và kể chuyện tại các gian hàng, thi vẽ tranh “Sắc màu cuộc sống”, các hoạt động trải nghiệm khoa học, công nghệ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.