Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Phong Việt ra mắt tập thơ thứ 7 - "Chỉ cần tin mình là duy nhất"

T. Minh| 16/12/2018 14:02

(HNMO) - Đã thành thông lệ, mùa Giáng sinh năm nay, nhà thơ Nguyễn Phong Việt tiếp tục giới thiệu tập thơ thứ 7 -


Tất cả 60 bài thơ trong tập thơ là lời nhắn nhủ dành cho mỗi người trưởng thành, dù cuộc sống có quá nhiều va vấp đắng cay nhưng nghị lực và bản năng của mỗi con người là vô hạn. Chỉ những khi đó chúng ta mới biết tự mình xoa dịu những vết thương, tự mình đứng lên sau mỗi cú ngã nhớ đời, biết ôm và ngăn tim mình phải ngừng đau sau khi kết thúc những ngày tháng yêu thương.

"Chỉ cần tin mình là duy nhất" là tập thơ thứ 7 của Nguyễn Phong Việt.


Nhà thơ Nguyễn Phong Việt chia sẻ: “Với tôi, tập thơ 'Chỉ cần tin mình là duy nhất' giống như là cơ hội lần đầu tiên nhìn sâu vào trong nội tâm của mình, phân tách nó và dạy nó cách để đứng lên sau rất nhiều vấp ngã. Chính bản thân tôi cũng đã trưởng thành sau rất nhiều ngày viết ra những trang thơ của tập thơ mới. Thế nên tôi tin, sẽ có rất nhiều niềm tin được chia sẻ trên trang viết của 'Chỉ cần tin mình là duy nhất', giúp cho người đọc có thêm động lực và đủ đầy những bao dung với yêu thương. Mà ở đây chính là sự yêu thương bản thân mình, chọn lựa mình làm điểm tựa cho tất cả những thử thách của cuộc sống. Nếu mình là duy nhất, là một trong tất cả thì tại sao không vì mình mà sống và tại sao không vì mình mà thắp lên hy vọng…”.

Tập thơ "Chỉ cần tin mình là duy nhất" sẽ là một "sức đề kháng" mới mạnh mẽ hơn bao giờ hết mà nhà thơ Nguyễn Phong Việt dành cho những độc giả đã cùng anh trưởng thành trong suốt 7 mùa Giáng sinh qua. Chúng ta sẽ có câu trả lời mạnh mẽ cho những khi lòng mình đang chùng xuống...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Phong Việt ra mắt tập thơ thứ 7 - "Chỉ cần tin mình là duy nhất"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.