Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhạc sĩ Giáng Son ủ “Bóng tối jazz” 11 năm mới giới thiệu

Hoàng Quyên| 23/10/2015 15:26

(HNMO) – Mới ra mắt vào giữa tháng 10, nhưng album mới của nhạc sĩ Giáng Son “Bóng tối Jazz” qua sự thể hiện của hai giọng ca Hà Trần và Tùng Dương lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt không chỉ với giới chuyên môn mà cả công chúng.


* Đời tôi đâu chỉ có “Giấc mơ trưa”

Gặp Giáng Son và Tùng Dương vào một buổi sáng thu trong trẻo, ấm áp tại một quán cà fê phong cách trên một con phố cổ của Hà Nội, cả hai đều rất hoan hỉ khi giới thiệu album “Bóng tối Jazz – The shadow of jazz”. Album này được ưu tiên ra mắt khán giả TP Hồ Chí Minh cách đó vài ngày và khi trở ra Hà Nội để giới thiệu tới công chúng thủ đô thì “Bóng tối Jazz” đã tạo được sự chú ý nhất định. Sự kết hợp giữa 3 cái tên quá nổi tiếng và “chất” là Giáng Son – Tùng Dương – Hà Trần đã lập tức khiến nhiều người yêu nhạc tò mò và thích thú.

Sau 8 năm, nhạc sĩ Giáng Son mới thực hiện album thứ 2


Giáng Son bảo, khi thực hiện album này, chị đã phải suy nghĩ rất kỹ là làm gì để khác với những hình ảnh và chất nhạc đã quá quen thuộc trước đây. “Đã có người nói với tôi rằng, đời tôi chỉ có “Giấc mơ trưa” và người ta nhắc đến tôi thì cũng chỉ nhớ đến ca khúc “Giấc mơ trưa”, trong khi tôi còn có nhiều ca khúc khác cũng được hát nhiều như “Thu cạn”, “Cỏ và mưa”… nhưng vẫn không được nhớ đến nhiều. Nghe thế buồn lắm. Cũng có người hát ca khúc của tôi kêu oai oái, nào là sáng tác gì mà nốt cao thì lên chót vót, còn khi xuống thì lặn mất tăm, trúc tra trúc trắc đến khó hát.”, Giáng Son đùa vui về sáng tác của mình.

Để vượt qua những mặc định có sẵn về mình, nhất là nhiều người vẫn mặc nhiên cho rằng Giáng Son thiên về dòng dân gian đương đại, R&B, electronic, pop… nên album lần này, Giáng Son quyết thử sức với blue-jazz, một thể loại vốn kén người nghe nhưng lại là dòng nhạc mà chị si mê từ rất lâu. Rất nhiều ca khúc quen thuộc trước đó của chị như “Thu cạn”, “Cỏ và mưa” được phối và hát lại theo phong cách jazz, vừa lạ lẫm nhưng cũng rất đỗi thân thuộc.

Bìa album "Bóng tối jazz"


Nhạc sĩ Giáng Son cho biết, điều đặc biệt ở album này là là ca khúc chủ đề “Bóng tối jazz” được chị sáng tác 11 năm trước và đến giờ mới quyết định giới thiệu tới công chúng.

* Tại sao chỉ có Hà Trần và Tùng Dương

Giáng Son nói rằng, chị may mắn khi album lần này có sự hợp tác được cả 2 giọng hát cá tính và cũng là những giọng ca hàng đầu của Việt Nam về dòng nhạc jazz là Trần Thu Hà và Tùng Dương. Nếu như Hà Trần mang đến sự thổn thức của người đàn bà với “Thu cạn”, “Khúc yêu”, “Cỏ và mưa”, “Nắng muộn”, “Bóng tối jazz”… thì Tùng Dương lại cho thấy tâm trạng của người đàn ông khi yêu sẽ ra sao với “Tìm”, “Vệt buồn”, “Đêm đợi”... Hai thái cực khác nhau của hai giọng thể hiện khiến cho “Bóng tối Jazz” của Giáng Son mang sắc thái khá lạ với sự đối thoại rõ ràng trong tình yêu của một người nam và nữ.

Sau 8 năm kể từ album đầu tay thì đây là sản phẩm âm nhạc thứ 2 của nhạc sĩ Giáng Son. Chị nói rằng, rất hài lòng về sản phẩm này vì chị được vẫy vùng trong âm sắc mãnh liệt của jazz. Còn với Tùng Dương, ca sĩ chính trong album cho biết, sự kết hợp với Giáng Son trong dự án âm nhạc này mang đến cho anh thêm trải nghiệm mới. Đây cũng là một phép thử để Tùng Dương làm mới mình sau rất nhiều thể nghiệm anh đã làm trước đó.

Album “Bóng tối jazz” đã được phát hành toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Giáng Son ủ “Bóng tối jazz” 11 năm mới giới thiệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.