Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà văn hóa thôn Dền, xã Di Trạch (Hoài Đức): Xuống cấp nghiêm trọng

Đỗ Hà| 23/08/2014 06:39

(HNM) - Năm 2010, thôn Dền được UBND xã Di Trạch (Hoài Đức) giao cho dãy nhà cấp 4 (7 gian) cũ nát, nằm trong khuôn viên khu đình làng cũ để sử dụng làm nhà văn hóa (NVH). Sau khi tiếp nhận, mặc dù thôn Dền đã vận động nhân dân đóng góp tiền của, công sức để cải tạo nhưng hiện nay, NVH thôn Dền ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Quan sát NVH thôn Dền, phóng viên Báo Hànộimới nhận thấy: Toàn bộ hệ thống cửa chính, cửa sổ đều bị mối mọt phá hủy. Hệ thống xà ngang, xà dọc, đòn tay… của dãy nhà bị mối mọt ăn rỗng, nhiều đoạn gãy khiến ngói bị tụt xuống, mái ngói cũng bị kéo võng, vừa gây thấm dột nghiêm trọng, vừa mất an toàn. Các bức tường quanh dãy nhà cũng bị bong tróc nham nhở. Nguy hiểm nhất là toàn bộ mái hiên dãy nhà xuống cấp nặng, gây nguy hiểm cho người dân, nhất là các cháu nhỏ khi đến vui chơi, sinh hoạt tại đây.

Mặc dù NVH thôn Dền xuống cấp nhưng thôn không còn chỗ nào khác để sinh hoạt nên hằng ngày, nơi đây vẫn là điểm sinh hoạt hè của các cháu thiếu niên, nhi đồng; nơi tập thể dục và hội họp của người dân. Mới đây, NVH thôn Dền được đầu tư kinh phí để mua sắm một số trang thiết bị như bàn ghế, hệ thống âm thanh… nhưng nay không ai dám để tại NVH vì sợ bị hỏng do thấm dột, phải đi gửi ở các hộ dân gần đó. Mỗi khi thôn có cuộc họp hay buổi sinh hoạt cộng đồng nào, lãnh đạo thôn lại phải nhờ người chở bàn ghế, trang thiết bị… ra NVH.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng thôn Dền cho biết, thôn Dền có gần 400 hộ, trên 1.000 nhân khẩu, nên luôn có nhu cầu sử dụng NVH để hội họp, sinh hoạt của người dân. Thế nhưng, do công trình quá xuống cấp, nguy cơ sập mái ngói bất cứ lúc nào nên việc sử dụng phải "cầm chừng". Vào những ngày mưa, bão, để bảo đảm an toàn cho tính mạng của người dân, mọi hoạt động của thôn tại NVH này đành phải "hoãn" lại. Còn bà Hoàng Thị Tỵ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Dền cho biết: Trước thực trạng công trình ngày càng xuống cấp, ảnh hưởng đến tính mạng của người dân, lãnh đạo và nhân dân thôn Dền liên tục đề nghị UBND xã Di Trạch, huyện Hoài Đức đầu tư kinh phí để xây dựng mới NVH thôn Dền nhưng không được đầu tư.

Đề nghị UBND xã Di Trạch, UBND huyện Hoài Đức sớm có kế hoạch cải tạo, sữa chữa NVH thôn Dền nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân thôn Dền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà văn hóa thôn Dền, xã Di Trạch (Hoài Đức): Xuống cấp nghiêm trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.