Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi phạm xây dựng tại ngõ 254, đường Bưởi

Mai Nguyễn| 26/12/2017 08:02

(HNM) - Trong quá trình thi công xây dựng công trình tại ngõ 254 đường Bưởi, chủ đầu tư đã đua ban công, mở cửa sổ, để vật liệu rơi vãi sang ngõ đi chung của khu tập thể, nhưng UBND phường Cống Vị chưa có biện pháp xử lý dứt điểm...

Công trình xây dựng tại ngõ 254 đường Bưởi, phường Cống Vị do bà Nguyễn Phương Nhung, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông làm chủ đầu tư, có diện tích 53,8m2, được UBND quận Ba Đình cấp giấy phép xây dựng ngày 10-4-2017, với quy mô 6 tầng cùng tum thang, phòng kỹ thuật thang máy. Theo phản ánh của ông Đoàn Hồng Quang và một số gia đình trú tại ngõ 518 Đội Cấn, chủ đầu tư công trình đã thiếu biện pháp che chắn, liên tục để vật liệu xây dựng rơi vãi sang ngõ 518 phố Đội Cấn. Từ tầng 4 trở lên, bà Nhung lắp điều hòa, mở cửa sổ và đua ban công sang khoảng không của ngõ, ảnh hưởng việc đi lại cũng như sinh hoạt thường nhật của các hộ gia đình sống tại khu tập thể.

Ngày 15-10-2017 tập thể giáo viên Trường Tiểu học Hoàng Diệu đã có đơn phản ánh đến UBND phường Cống Vị và các cơ quan thẩm quyền. Ngày 1-11, Ban Tiếp công dân quận Ba Đình có Văn bản 288/BTCD đến UBND phường Cống Vị, yêu cầu chính quyền địa phương phối hợp với Đội Thanh tra xây dựng quận kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm của chủ đầu tư. Nhưng đến ngày 30-11 bà Nguyễn Phương Nhung mới chỉ dỡ bỏ phần đua ban công từ tầng 4 đến tầng 6. Còn lại toàn bộ hệ thống dây thoát nước điều hòa và cửa sổ trổ từ tầng 2 lên đến mái tum công trình vẫn chưa được tháo dỡ. Trong khi đó, trong cuộc họp ngày 7-11-2017, tại trụ sở UBND phường Cống Vị, bà Nhung cam kết sẽ khắc phục các hạng mục vi phạm trước ngày 15-11, song đến nay vẫn chưa thực hiện.

Ông Đỗ Hữu Tú, cán bộ thanh tra xây dựng phụ trách địa bàn phường Cống Vị khẳng định với phóng viên Báo Hànộimới, sau ngày 15-12 nếu chủ đầu tư không tự khắc phục, UBND phường Cống Vị sẽ xử lý theo quy định. Đến nay đã quá thời hạn, chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục. Đề nghị UBND phường Cống Vị kiểm tra, đôn đốc để bảo đảm vi phạm nêu trên bị xử lý nghiêm, đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm xây dựng tại ngõ 254, đường Bưởi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.