Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những "cô Tấm đường phố"

Mai Thế Chính| 08/03/2018 05:52

(HNM) - Trước kia, đi trên đường phố, người ta thường bắt gặp ở các gốc cây, chân cột đèn những đống rác to, nhỏ đủ loại.


Nhớ chuyện cổ tích cô Tấm bước ra từ quả thị giúp bà lão hàng nước dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp, cơm nước tươm tất, xin mạn phép ví các chị là những "cô Tấm đường phố". Các chị thường làm việc vào những buổi sáng sớm, trưa vắng hay chiều tối, đêm khuya.

Ngoài những xe rác lưu động, trên đường phố còn đặt một số thùng rác cố định. Ở gần cửa nhà số 83 Lý Nam Đế có một thùng rác như thế, mỗi khi nó đầy lên, hoặc xung quanh có nhiều thứ bỏ đi quá lớn không cho vào thùng được thì chỉ lát sau đã được các chị dọn sạch sẽ.

Khoảng 10h ngày 27-2-2018, tôi đã được thấy hình ảnh hai nữ công nhân trẻ tất bật khuân từng cánh cửa gỗ do người dân bỏ đi lên chiếc xe vận tải nhỏ. Nhìn các chị làm việc thật cần mẫn và trách nhiệm.

Viết mấy dòng này để gửi lời cảm ơn đến các nữ công nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội. Dịp Tết vừa qua cũng như hiện nay, trên các đường phố Hà Trung, Hàng Da, Đường Thành, Bát Đàn, Nhà Hỏa… của phường Cửa Đông luôn được sạch sẽ hẳn là các chị đã rất vất vả vì lượng rác thải khá lớn. Một lần nữa gọi các chị là những "cô Tấm đường phố".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những "cô Tấm đường phố"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.