Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính như thế nào?

Theo Tin tức| 20/03/2018 07:51

Bạn đọc hỏi: Tôi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 1-2013. Đến đầu năm nay, do gia đình có việc nên tôi nghỉ việc tại công ty, không đóng bảo hiểm nữa. Vậy tôi muốn hưởng trợ cấp thất nghiệp thì cách tính trợ cấp thất nghiệp như thế nào?


Làm thủ tục lĩnh bảo hiểm thất nghiệp tài sàn giao dịch vệ tinh huyện Đông Anh (Hà Nội).


Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, căn cứ khoản 1 Điều 50 Luật Việc làm 2013 quy định về mức hưởng, thời gian, thời điểm hưởng bảo hiểm thất nghiệp thì mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính như sau:

-Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp nhưng tối đa không quá 5 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc không quá 5 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật Lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

Theo đó, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của bạn hằng tháng sẽ bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước khi thất nghiệp.

Bạn có thể căn cứ theo quy định trên để tính mức đóng của mình, hoặc đến BHXH quận, huyện nơi bạn sinh sống để được tư vấn cụ thể. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính như thế nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.