Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liệu có hoàn thành đúng tiến độ?

Thu Hằng| 29/05/2018 07:05

(HNM) - Ngày 31-10-2017, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 7623/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân).

Tuyến phố Vũ Trọng Phụng. Ảnh: Internet


Khổ vì đường ùn tắc

Bà Đỗ Thị Khánh Hợi, Tổ trưởng tổ dân phố 2, phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) cho biết, sinh sống tại tổ dân phố 2 từ năm 1985, nhưng chưa bao giờ việc đi lại của người dân trong khu vực lại vất vả như hiện nay. Ngày nào cũng vậy, cứ vào khung giờ cao điểm, tuyến đường luôn trong tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt là đoạn từ đầu đường Vũ Trọng Phụng (giao với đường Nguyễn Trãi) đến đoạn giáp khu nhà ở Hapulico (giao với đường Nguyễn Huy Tưởng). Không chỉ có bà Hợi, rất nhiều người dân sống dọc tuyến đường Vũ Trọng Phụng khi được hỏi đều lo ngại về tình trạng ùn tắc giao thông tại tuyến đường này. Anh Nguyễn Văn Đức, phường Nhân Chính chia sẻ, trước thực trạng vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra tắc nghẽn giao thông, các cơ quan chức năng đã tổ chức phân luồng, cấm ô tô đi chiều từ đường Nguyễn Trãi vào đường Vũ Trọng Phụng. Việc phân luồng giúp cho tuyến đường giảm tắc nghẽn phần nào, nhưng lại gây nhiều phiền toái cho các hộ dân sinh sống dọc tuyến vì mất nhiều thời gian đi lại.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường Vũ Trọng Phụng dài chưa đầy 1km, qua địa phận hai phường Thanh Xuân Trung và Nhân Chính (Thanh Xuân) nhưng có rất nhiều trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học, chợ, khu nhà ở cao tầng. Đây là nguyên nhân chính gây nên tình trạng ùn, tắc giao thông tại tuyến đường từ năm 2015 trở lại đây. Chỉ tính từ đầu đường Vũ Trọng Phụng đến số nhà 56 có tới 8 trường mầm non, THPT, trung cấp, cao đẳng và đại học. Chưa kể, dọc tuyến còn có nhiều khu nhà cao tầng đã, đang và chuẩn bị đưa vào sử dụng như: Dự án Hapulico, Sakura Tower, Rivera Park… với hàng nghìn căn hộ.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Anh Vũ, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Trung thừa nhận tình trạng ùn, tắc giao thông thường xuyên xảy ra dọc đường Vũ Trọng Phụng. Nhằm hạn chế ùn tắc, những năm qua UBND phường đã huy động tổng lực các lực lượng như dân phòng, công an phường… phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông vào các giờ cao điểm, nhưng tình trạng tắc đường vẫn xảy ra như “cơm bữa”.

Cấp thiết mở rộng tuyến đường

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, kết nối hạ tầng trong khu vực, ngày 31-10-2017, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 7623/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng. Dự án có tổng chiều dài 434m, điểm đầu tuyến giao với đường Nguyễn Huy Tưởng, điểm cuối tuyến giao với đường Nguyễn Trãi. Tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang theo quy hoạch là 20m, tổng mức đầu tư hơn 366 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong 3 năm (2017-2019) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân làm đại diện chủ đầu tư. Từ khi dự án được phê duyệt, người dân sinh sống dọc tuyến đường rất phấn khởi, mong dự án sớm triển khai, hoàn thành và đưa vào sử dụng, song trước tiến độ chậm chạp như hiện nay, không ít người đặt câu hỏi liệu dự án có về đích đúng thời hạn?

Về vấn đề này, ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân khẳng định: “Với trách nhiệm được giao, chúng tôi sẽ triển khai dự án theo đúng tiến độ, chất lượng, tổ chức tốt biện pháp thi công và bảo đảm an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông trong quá trình thi công”.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, UBND quận Thanh Xuân đã và đang tập trung chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận, các cơ quan hữu quan tích cực vào cuộc nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án. Thực hiện dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng, có 77 hộ dân phường Thanh Xuân Trung và 13 cơ quan, đơn vị có đất nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng với tổng diện tích khoảng 9.300m2. Ngày 23-5 vừa qua, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận đã phối hợp với UBND phường Thanh Xuân Trung phát hành thông báo đến các hộ dân, cơ quan, đơn vị có đất bị thu hồi; đồng thời tổ chức họp với các đơn vị, hộ gia đình để công khai các văn bản pháp lý liên quan đến dự án; thông báo lịch điều tra, khảo sát… Trước mắt, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận vận động 100% cơ quan, đơn vị có đất bị thu hồi bàn giao mặt bằng trước để chủ đầu tư triển khai thi công. Dự kiến, dự án được khởi công vào cuối năm 2018...

Tuy vậy, với thực tế triển khai như hiện nay, không biết dự án có bảo đảm tiến độ?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liệu có hoàn thành đúng tiến độ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.