Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hành động thiết thực để bảo vệ môi trường

Hạnh Nguyên (huyện Đông Anh)| 05/07/2018 06:26

(HNM) - Bên cạnh việc cải tạo sông, hồ, trồng cây xanh, những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai Dự án “Cải thiện và phục hồi môi trường tại các điểm tồn lưu hóa chất bảo vệ thực vật”.


Từ dự án này, các địa phương được lắp đặt thêm thùng chứa vỏ bao bì và sử dụng hợp lý thuốc bảo vệ thực vật, đẩy mạnh phát triển sản xuất hữu cơ, giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn. Điển hình, các xã của huyện Gia Lâm đều thành lập "Tổ phụ nữ thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật" để tuyên truyền cho hội viên nâng cao ý thức, tạo thói quen tốt trong canh tác, giảm ô nhiễm nguồn nước, đất... do vỏ thuốc bảo vệ thực vật để lại. Huyện Sóc Sơn đẩy mạnh sản xuất theo hướng hữu cơ và hiện có 430/1.450ha đất sản xuất rau an toàn.

Xã Nam Hồng (huyện Đông Anh) triển khai trồng rau an toàn theo mô hình giám sát của cộng đồng (10hộ/nhóm để giám sát quy trình sản xuất, thu gom bao bì…), xây dựng 20 bể nổi, đặt hơn 150 thùng rác di động, thu gom định kỳ 2 lần/tháng.

Người Hà Nội hoàn toàn có quyền tự hào khi được chứng kiến sự đổi thay mỗi ngày của Thủ đô, theo hướng hiện đại, giữ gìn không gian xanh.

Vì thế, mỗi người dân cũng không quên nâng cao trách nhiệm, hành động tích cực, thiết thực mọi lúc, mọi nơi để môi trường Hà Nội ngày càng xanh - sạch - đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành động thiết thực để bảo vệ môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.