Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần tháo gỡ vướng mắc phát sinh

Nguyên Hà| 04/08/2018 07:02

(HNM) - Ngày 21-11-2017, Báo Hànộimới có bài

Dự án xây dựng đường Nguyễn Tam Trinh qua phường Yên Sở vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng.


Nhằm kết nối mạng lưới giao thông từ đường Vành đai 1 đến đường Vành đai 3, ngày 28-11-2012, UBND TP Hà Nội có Quyết định 5504/QĐ-UBND phê duyệt Dự án Đầu tư xây dựng đường Nguyễn Tam Trinh. Để dự án được triển khai đúng tiến độ, cuối năm 2017, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Hoàng Mai đã xây dựng dự thảo phương án chi trả tiền hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng với 200 hộ dân trong diện bị thu hồi đất (ở tổ dân phố 1, 3 và 27 phường Yên Sở). Thế nhưng, sau khi nhận được dự thảo phương án của quận Hoàng Mai, ngoài việc không đồng tình với đơn giá bồi thường, nhiều hộ còn thắc mắc vì quận Hoàng Mai ra thông báo thu hồi thêm 15m đất để mở rộng mặt cắt tuyến đường. Theo ông Bùi Đình Khu, Lê Tuấn Kiệt (ở phường Yên Sở), đối chiếu với hồ sơ thiết kế Dự án Xây dựng đường Nguyễn Tam Trinh, đường có chiều dài 3,5km, rộng 40m, vậy căn cứ vào đâu, đoạn qua phường Yên Sở dài 1,3km lại "phình" ra thành 55m?

Trước khúc mắc của người dân, ngày 20-12-2017, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đã có Văn bản 8728/QHKT-HTKT-TTr trả lời những vấn đề liên quan đến chỉ giới đường đỏ tuyến đường. Theo đó, lý do dự án mở rộng mặt cắt thêm 15m về phía khu vực người dân có ý kiến là bởi theo đồ án thiết kế, dự án không mở rộng tuyến đường về phía Tây. Để đáp ứng nhu cầu giao thông, đồ án nghiên cứu đã mở rộng mặt cắt đường từ 40m thành 55m về phía Đông để bố trí thêm 2 làn xe và đồng bộ xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật chính của khu vực. Bên cạnh đó, theo định hướng quy hoạch đường Nguyễn Tam Trinh, ngày 7-11-2014 UBND TP Hà Nội có Quyết định 6749/QĐ-UBND phê duyệt dự án hỗ trợ kỹ thuật “Lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 3 kéo dài, đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai”. Dự kiến tuyến đường sắt đô thị số 3 sau khi thi công sẽ chạy nổi trên các trụ đường sắt bố trí tại dải phân cách đoạn đường 55m. Tuy nhiên, đến thời điểm này người dân vẫn chưa đồng tình với trả lời của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, đồng thời tiếp tục có đơn phản ánh sự việc đến các cấp chính quyền.

Được biết, vì 200 hộ dân chưa nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng nên gần 1 năm nay, Dự án Xây dựng đường Nguyễn Tam Trinh, đoạn qua phường Yên Sở vẫn “giậm chân tại chỗ”. Trao đổi vấn đề này với phóng viên, ông Đỗ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết: Đến thời điểm này Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận đã triển khai công tác giải phóng mặt bằng theo đúng chỉ giới đường đỏ tuyến đường đã được thành phố phê duyệt tại Quyết định 4607/QĐ-UBND. Song, để dự án được thực hiện đúng tiến độ, tới đây UBND quận Hoàng Mai sẽ tăng cường tuyên truyền, đối thoại để giải quyết dứt điểm các khúc mắc liên quan đến việc thu hồi đất phục vụ dự án nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần tháo gỡ vướng mắc phát sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.