Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần duy trì việc đổ rác theo giờ

Kiều Thị Thanh Nga| 18/09/2018 06:14

(HNM) -  Sau một thời gian các quận trên địa bàn Hà Nội duy trì nghiêm chế độ đổ rác thải sinh hoạt theo giờ, ý thức của người dân được nâng lên rõ rệt.

Tình trạng vứt rác tràn lan, hay chất đống tại đầu các ngõ, ngách, đường phố theo đó giảm đáng kể. Thế nhưng thời gian gần đây, việc duy trì nền nếp này ở một số địa phương bị lơi lỏng khiến tình trạng người dân đổ rác thải không đúng giờ, không đúng nơi quy định lại tái diễn.

Dạo quanh một số tuyến phố trên địa bàn quận, huyện Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Trì, Nam Từ Liêm... vào đầu giờ chiều hằng ngày, chúng ta dễ bắt gặp những túi rác to, nhỏ để dọc các tuyến đường. Rác thải không được để tập trung, hay để vào xe chuyên dụng, mà được người dân để khắp nơi theo kiểu "tiện đâu vứt đó". Ở những tuyến phố có nhân viên vệ sinh môi trường thu gom thường xuyên còn đỡ, chứ những tuyến phố nhân viên vệ sinh chỉ thu gom vào buổi chiều, tối thì lượng rác lưu cữu trong nhiều giờ, nhìn vừa mất mỹ quan, vừa gây ô nhiễm môi trường. Trong khi đó, việc xử lý hành vi vứt rác bừa bãi theo Nghị định số 155/2016/NĐ-CP quy định xử phạt trong lĩnh vực bảo vệ môi trường có hiệu lực từ tháng 2-2017 lại khó thực hiện.

Nhằm hạn chế tối đa tình trạng vứt rác thải bừa bãi kể trên, đề nghị chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nạn vứt rác thải bừa bãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần duy trì việc đổ rác theo giờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.