Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phương án nào để giảm tai nạn giao thông?

Nhật Hạ| 27/09/2018 07:36

(HNM) - Phản ánh đến Đường dây nóng Báo Hànộimới, người dân xã Phù Đổng (huyện Gia Lâm) cho hay, gần hai năm qua trên đoạn đường đê dài hơn 4km chạy qua xã Phù Đổng liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.


Tìm hiểu thực tế của phóng viên Báo Hànộimới tại đoạn đường này cho thấy, cơ sở hạ tầng giao thông bị xuống cấp, hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ gà, hố sâu lún nứt, mặt đê bị vỡ sạt sang hai bên. Anh Nguyễn Thành Vinh, cư dân xã Kim Lan (huyện Gia Lâm) là người hằng ngày đi làm qua đoạn đường này cho hay: “Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đường có nhiều ổ voi là do nhiều tài xế ô tô, nhất là xe tải né Trạm thu phí Hà Nội - Bắc Giang nên đi vào tuyến đường đê này. Tuyến đường chỉ rộng chưa đầy 5m nên rất dễ xảy ra ùn tắc kéo dài cũng như va chạm giữa các phương tiện giao thông”.

Chị Bùi Thị Nhài, cư dân xã Phù Đổng chia sẻ trong sự lo lắng: "Trong gần hai năm qua, người dân xã Phù Đổng luôn sống trong cảnh bất an, lo lắng. Va chạm, ùn tắc kéo dài có khi cả tiếng đồng hồ nếu không kịp thời xử lý. Tai nạn có thể ập đến bất cứ lúc nào bởi mặt đường đê rất nhỏ, một xe tải đi qua đã gần như chắn hết đường. Đã có nhiều vụ lật xe vào nhà dân do 2 xe tránh nhau. Các cháu đi học, cứ ra khỏi nhà là chúng tôi đứng ngồi không yên".

Hệ thống trường học trên địa bàn xã Phù Đổng được phân bố trải dọc tuyến đường đê. Tình trạng xe tải chạy liên tục với tần suất dày đặc, nhiều phụ huynh lo lắng, phải bố trí thời gian để đưa đón con tới trường. Nhiều phụ huynh vì không an tâm nên vào tận cửa lớp học để chờ đón con.

Trao đổi về thực trạng này, ông Nguyễn Đức Thiện, Bí thư Đảng ủy xã Phù Đổng cho biết: “Thời gian qua, đoạn đường này liên tục xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Từ đầu năm tới nay, đã có hai người dân địa phương bị xe tải cán chết tại chỗ, chưa kể nhiều trường hợp người dân địa phương khác đi qua bị tai nạn, tử vong. Đặc biệt, có ngày xảy ra 10 vụ va chạm nhưng đến nay vẫn chưa có phương án xử lý dứt điểm. Để bảo đảm an toàn cho các em học sinh, trước mắt lực lượng Công an xã tăng cường tuần tra xử lý, cắm biển giới hạn trọng tải, có khung giờ cấm xe tải. Cắm biển cảnh báo tại khu vực trường học, cử lực lượng Công an xã xuống phân làn giao thông vào giờ học sinh đến trường và tan học".

Bên cạnh đó, Phù Đổng là xã có hội Gióng được UNESCO công nhận Di sản văn hóa phi vật thể nên hằng ngày nơi đây vẫn có du khách đến tham quan. Để bảo đảm an toàn cho du khách và giảm nỗi lo lắng của người dân về an toàn giao thông, người dân xã Phù Đổng đang trông chờ cơ quan chức năng vào cuộc, đưa ra phương án xử lý dứt điểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phương án nào để giảm tai nạn giao thông?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.