Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường dẫn cầu vượt Đại lộ Thăng Long xuống cấp

Đỗ Hà| 23/10/2018 06:58

(HNM) - Từ nhiều tháng nay, đường lên, xuống cầu vượt Đại lộ Thăng Long (đoạn qua địa phận xã Ngọc Mỹ) xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông và gây ô nhiễm bụi nghiêm trọng.


Thực tế của phóng viên tại đường dẫn cầu vượt kể trên cho thấy, phản ánh của người dân là đúng. Ngay từ đoạn rẽ vào lối lên cầu (hướng từ trung tâm TP Hà Nội lên Hòa Bình), mặt đường đã bị “băm” nham nhở. Đoạn đường lên, xuống hai bên đầu cầu chỉ dài khoảng 500m nhưng có hàng chục “ổ gà”, “ổ trâu”, có chỗ lún sâu so với mặt đường 30-50cm, gây khó khăn cho các phương tiện, nhất là ô tô 4-5 chỗ khi đi qua. Vào ngày nắng, mỗi khi có xe đi qua, bụi bốc lên mù mịt, còn khi trời mưa, mặt đường biến thành những “ao nước”...

Do đoạn đường xuống cấp nên người tham gia giao thông phải đi rất chậm để bảo đảm an toàn. Vì thế vào giờ cao điểm, tại đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ. Anh Nguyễn Văn Nghĩa, thôn Ngọc Than, xã Ngọc Mỹ, cho biết: Hằng ngày, tôi đều lái xe tải đi qua cầu vượt này. Có ngày trời mưa, chở hàng về ban đêm, do đường xuống cấp, không nhìn rõ nên xe tôi bị nghiêng hẳn sang một bên. May có đồng nghiệp hỗ trợ kịp thời nên xe không bị lật.

Tìm hiểu được biết, cầu vượt này là cây cầu chính phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp từ Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai và các làng nghề cơ kim khí, sản xuất đồ mộc của các xã: Phùng Xá, Hữu Bằng, Bình Phú, Chàng Sơn... (Thạch Thất) đi ra trung tâm TP Hà Nội và các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh... Nguyên nhân chính dẫn đến đường lên, xuống cầu vượt xuống cấp vì hằng ngày cầu phải “cõng” hàng trăm lượt xe chở hàng hóa tải trọng lớn, thậm chí nhiều xe quá tải đi qua. Trong khi đó, đoạn "cua" giữa đường lên, xuống và cầu lại quá hẹp, gấp.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ cho biết, địa phương đã nhiều lần nhận được phản ánh của người dân về thực trạng đường lên, xuống cầu vượt qua địa bàn xã xuống cấp. Tuy nhiên, thẩm quyền quản lý không thuộc xã nên xã chỉ biết kiến nghị lên các cơ quan chức năng. Đơn vị được giao quản lý tuyến đường cũng đã sửa chữa, song chỉ thời gian ngắn đường lại xuống cấp.

Trước thực trạng trên, đề nghị các cơ quan, đơn vị hữu quan sớm có biện pháp cải tạo, nâng cấp và mở rộng đoạn đường lên, xuống cầu vượt nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường dẫn cầu vượt Đại lộ Thăng Long xuống cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.