Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trà chanh “bao vây” phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

P.V| 25/04/2019 15:00

(HNMO) - Đầu hè, nhằm phục vụ nhu cầu giải khát tăng cao của du khách tại không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, hàng loạt quán cà phê, trà chanh, trà đá lấn chiếm kín vỉa hè nhiều tuyến phố...

Các hàng giải khát trà chanh chia nhau "cát cứ" vỉa hè phố Hàng Khay.


Trên tuyến phố Hàng Khay, cách vài mét lại có một hàng giải khát lấn chiếm vỉa hè. Người bán vô tư bày cả chục chiếc ghế nhựa ra vỉa hè để phục vụ “thượng đế” của mình, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Dãy xe máy dựng trên lối đi quanh hồ Hoàn Kiếm gây phản cảm.


Tại khu vực gần nhà vệ sinh công cộng trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng, không chỉ hàng quán bày bán trên vỉa hè mà nhiều xe máy cũng được dựng vô tư ngay mép hồ nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý. 

Những hàng bán nước và đồ ăn nhanh bày bán rất lộn xộn ở ven hồ. 


Vòng quanh cây lộc vừng 9 gốc, điểm ghé thăm của du khách khi đến hồ Hoàn Kiếm cũng bị các hàng trà đá, hoa quả dầm hay xúc xích rán quây kín. Khách có nhu cầu uống nước sẽ được chủ quán bố trí ghế nhựa ngồi sát mép hồ.

Lòng đường phố Lò Sũ bị thu hẹp bởi các dãy hàng bán đồ ăn nhanh.

Cách đó không xa, tuyến phố Lò Sũ từ lâu cũng trở thành điểm tập kết của nhiều cửa hàng bán đồ ăn nhanh, với những chiếc xe đẩy di động đứng dọc hai bên tuyến phố, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Vỉa hè trước cửa Sở Văn hóa và Thể thao bị chiếm dụng hết.
Khu vực vỉa hè bị chiếm dụng hết diện tích dành cho người đi bộ phải kể đến đoạn trên phố Đinh Tiên Hoàng, ngã ba phố Trần Nguyên Hãn đến khu vực Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội. 

Cả khu vỉa hè rộng đã bị chiếm dụng để kê bàn ghế.


Đoạn từ Nhà hát Múa rối Thăng Long đến Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (phường Hàng Bạc), vi phạm cũng không giảm khi vỉa hè chẳng còn chỗ cho người đi bộ. Đặc biệt, khu vực đầu phố Lê Thái Tổ giáp với Lương Văn Can, du khách muốn xem các hoạt động biểu diễn văn hóa và triển lãm ngoài trời chỉ còn cách “mua chỗ” của các quán trà đá, trà chanh.

Các quán vỉa hè trên phố hồ Hoàn Kiếm


Du khách đến với không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm hy vọng, các lực lượng chức năng sớm xử lý dứt điểm những vi phạm trật tự về lòng đường, vỉa hè, đặc biệt trong không gian dành cho người đi bộ, để trả lại sự văn minh, phong quang cho điểm đến nổi tiếng của Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trà chanh “bao vây” phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.