Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phường Quảng An (quận Tây Hồ): Nhiều khu vực bị úng ngập kéo dài

Dung Nhi| 24/09/2019 08:04

(HNM) - Theo phản ánh của người dân sống tại phường Quảng An (quận Tây Hồ), từ nhiều năm nay xảy ra tình trạng úng ngập cục bộ do tiêu thoát nước chậm sau khi trời mưa trên nhiều tuyến phố, ngõ, ngách trên địa bàn phường. Tình trạng này kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, đi lại của người dân nơi đây.

Ngập úng kéo dài trước cổng Trường Tiểu học Quảng An.

Theo các hộ dân ngõ 6 đường Đặng Thai Mai và ngõ 67, ngách 11/8 đường Tô Ngọc Vân (phường Quảng An), sau mỗi trận mưa thì khu vực này thường xuyên bị ngập úng do nước tiêu thoát rất chậm. Đặc biệt, ở đoạn trước cổng Trường Tiểu học Quảng An, luôn xuất hiện những vũng nước, vừa bốc mùi hôi, khiến hàng nghìn học sinh và phụ huynh đi lại rất bất tiện.

Tình trạng này cũng diễn ra tại đoạn đường đê 5m (từ số nhà 1 đến số nhà 47 đường Âu Cơ). Bà Nguyễn Thị Thịnh, đường Âu Cơ cho biết: Vài năm trở lại đây, đường đê 5m đã được trải thảm nhựa. Tuy nhiên, sau khi các đơn vị thi công đào hè, đường nhưng không hoàn trả lại mặt bằng gây lồi, lõm trở thành nơi ứ đọng nước...

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Thế Hùng, Giám đốc Xí nghiệp Thoát nước số 1 (Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội) cho biết, tại các địa điểm mà người dân ở phường Quảng An phản ánh, sau khi trời mưa có hiện tượng nước không kịp thoát, gây úng ngập cục bộ. Nguyên nhân là do các khu vực này trũng hơn các khu vực lân cận, trong khi đó hệ thống thoát nước của khu vực chưa được đấu nối hoàn chỉnh.

Thực tế, Xí nghiệp Thoát nước số 1 thường xuyên duy trì biện pháp nạo vét thủ công các tuyến cống rãnh. Cụ thể, từ tháng 1-2019, nạo vét các tuyến đường 5m đoạn ngõ 244-264 Âu Cơ; ngõ 275-315 Âu Cơ; tháng 4-2019, nạo vét các tuyến đường 5m đoạn trước cửa chợ hoa Quảng An, ngõ 11, 31 Xuân Diệu, ngõ 35 Đặng Thai Mai... để bảo đảm độ thông thoáng trong lòng cống, rãnh, tăng khả năng tiêu thoát nước. Tháng 7-2019, đơn vị cũng lắp đặt cống D200 qua đường 5m thoát nước trước cửa chợ hoa Quảng An; đặt cống D300 trước ngõ 242 Âu Cơ. Tháng 8-2019, bổ sung ga thu và cống ngang thu nước mưa mặt đường trên phố Quảng Bá. Đồng thời, xí nghiệp này cũng nạo vét bằng xe cơ giới các ga thu cống ngang trên các tuyến phố Quảng An, Quảng Bá, Quảng Khánh, trước cửa Phủ Tây Hồ.

Trước tình trạng trên, ngày 22-8-2019, UBND quận Tây Hồ có Công văn số 1143/UBND-VP chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan đấu nối hệ thống thoát nước tại ngõ 6 đường Đặng Thai Mai, ngõ 67, ngách 11/8 đường Tô Ngọc Vân và giải quyết triệt để úng ngập tại nhiều vị trí mà người dân phản ánh. Theo đó, lắp đặt, đấu nối ống xả PVC - D110 bơm xả vào hố ga trên hệ thống thu gom nước thải khu vực đường Đặng Thai Mai để giải quyết tạm thời tình trạng úng ngập nơi đây. Đồng thời, vận hành máy bơm cưỡng bức để tiêu thoát nước trước cổng Trường Tiểu học Quảng An.

Thực tế cho thấy, đơn vị chức năng và chính quyền địa phương đã tích cực có phương án khắc phục tình trạng ngập úng kéo dài tại các tuyến đường ở phường Quảng An. Tuy nhiên, các giải pháp nêu trên chỉ là tạm thời. Để giải quyết triệt để tình trạng trên, về lâu dài, các cơ quan liên quan cần có phương án xây dựng, lắp đặt mới tổng thể hệ thống tiêu thoát nước trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Quảng An (quận Tây Hồ): Nhiều khu vực bị úng ngập kéo dài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.