Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tín hiệu tích cực từ bất động sản nghỉ dưỡng

Phương Nhi| 30/11/2017 07:27

(HNM) - Thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tại một số địa phương ven biển như Đà Nẵng, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) phát triển mạnh đã, đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với những tín hiệu tích cực, loại hình bất động sản này đã và đang là điểm nhấn trong thu hút đầu tư, phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ.

Thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đang là điểm nhấn thu hút đầu tư. Ảnh: Sơn Hà


Tại Diễn đàn bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ I, do Bộ Xây dựng và Hiệp hội bất động sản Việt Nam phối hợp tổ chức hồi trung tuần tháng 11-2017 tại Hà Nội, các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản khẳng định, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng trong thời gian gần đây có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Thống kê của Bộ Xây dựng cho thấy, năm 2016 và 10 tháng năm 2017, thị trường bất động sản tiếp tục tăng trưởng ổn định. Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tại các thị trường lớn như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… phát triển mạnh, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đến tháng 10-2017, tình trạng tồn kho bất động sản đang được tích cực xử lý, giá trị tồn đọng chỉ còn khoảng 20.000 tỷ đồng, giảm 16% so với tháng 12-2016...

Theo ông Nguyễn Hoạt, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Khánh Hòa), bất động sản nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa trong vài năm trở lại đây đã phát triển mạnh, thanh khoản tốt, góp phần làm khởi sắc thị trường, điển hình như các dự án có căn hộ du lịch (tập trung tại TP Nha Trang). Tính đến nay, có hơn 15 dự án liên quan đến căn hộ du lịch, với hơn 15.000 căn hộ đã, đang triển khai xây dựng, trong đó có hơn 2.000 căn đã đưa vào khai thác kinh doanh. Các dự án biệt thự nghỉ dưỡng chủ yếu được xây dựng tại khu vực Bãi Dài (huyện Cam Lâm) và khu vực đảo Hòn Tre (TP Nha Trang), với hơn 2.000 căn, trong đó có gần 1.000 căn đã được đưa vào khai thác kinh doanh. Trong khoảng 3-5 năm nữa, bất động sản nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa sẽ đưa ra thị trường khoảng 17.000 sản phẩm (trong đó có 1.500 căn biệt thự và 15.500 căn hộ du lịch).

Còn ông Trịnh Việt Hưng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Empire đã lấy mô hình phát triển bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng làm ví dụ cho sự kích cầu đầu tư, kinh doanh. Cụ thể, Đà Nẵng đang dẫn đầu cả nước về lượng khách du lịch trong nước và quốc tế. Hiện nay trên địa bàn thành phố có 83 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ với tổng vốn đầu tư khoảng 7,3 tỷ USD, bao gồm 20 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD và 63 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư khoảng 6 tỷ USD. Theo dõi thị trường này thời gian qua cho thấy, sản phẩm bất động sản phục vụ du lịch là kênh đầu tư được kỳ vọng về khả năng sinh lời lớn.

Tuy nhiên, để sở hữu một căn Condotel (kết hợp giữa căn hộ và khách sạn) trong dự án thuộc phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, khách hàng phải đầu tư từ 2 tỷ đồng đến 5 tỷ đồng. Đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng tối thiểu cần 12- 15 tỷ đồng. Trong khi một căn Condotel tại Dự án Cocobay Đà Nẵng được chào bán từ 900 triệu đồng đến hơn 1,3 tỷ đồng. Loại hình tổ hợp này có thể thu hút, đáp ứng cùng lúc nhu cầu lớn và đa dạng của các phân khúc khách du lịch khác nhau. Và đây chính là thị trường tiềm năng, một hướng tiếp cận hoàn toàn mới vừa giúp hiện đại hóa hạ tầng du lịch vừa là kênh đầu tư sinh lời cao, bền vững, an toàn.

Trong khi đó, theo ông Đỗ Chí Hiếu, Giám đốc đầu tư bất động sản Tập đoàn Vina Capital, Việt Nam đang trên đà trở thành điểm đến hàng đầu khu vực về bất động sản nghỉ dưỡng và là một trong những nước trên thế giới có lượng khách tăng trưởng mạnh, hạ tầng tiếp tục được chú trọng phát triển. Vậy nên, hiệu quả để thu hút nhà đầu tư cho lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng là rất lớn. Tuy nhiên, cần cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn đầu tư, bảo đảm được chất lượng dự án và tránh nợ xấu bất động sản...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tín hiệu tích cực từ bất động sản nghỉ dưỡng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.