Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xã Phú Nghĩa (Chương Mỹ): Cần sớm xử lý công trình xây dựng trên đất công

Nguyên Hà| 20/03/2018 06:45

(HNM) - Dù chưa được UBND TP Hà Nội giao đất thực hiện dự án xây dựng trụ sở giao dịch, nhưng Quỹ Tín dụng nhân dân cơ sở Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ) đã xây dựng công trình trên đất công, gây bức xúc cho người dân.

Hiện trạng công trình xây dựng trái phép tại xã Phú Nghĩa.


Trước nhu cầu xây dựng trụ sở giao dịch của Quỹ Tín dụng nhân dân cơ sở Phú Nghĩa (gọi tắt là Quỹ Tín dụng Phú Nghĩa), cuối năm 2017 lãnh đạo thôn Quan Châm cùng Đảng ủy, UBND xã Phú Nghĩa đã tổ chức hội nghị cán bộ quân dân chính đảng, nhất trí cho Quỹ Tín dụng Phú Nghĩa “mượn” 122,7m2 đất, giáp điểm Bưu điện văn hóa xã để xây dựng trụ sở. Đối chiếu với quy hoạch chung xây dựng huyện Chương Mỹ đến năm 2030, tỷ lệ 1/10.000 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định 2512/QĐ-UBND ngày 3-6-2015 và quy hoạch nông thôn mới xã Phú Nghĩa, khu đất trên hiện có một phần là mặt nước hồ ao, nguồn gốc là đất công, được UBND huyện phê duyệt vào mục đích nuôi trồng thủy sản.

Ngày 16-11-2017 UBND xã Phú Nghĩa có Văn bản 28/UBND đề nghị UBND huyện Chương Mỹ chấp thuận địa điểm, diện tích quy hoạch để Quỹ Tín dụng Phú Nghĩa xây dựng trụ sở giao dịch tại ví trí trên. Sau khi tiếp nhận đề nghị của UBND xã và Báo cáo 217/BC-TNMT của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, ngày 24-12-2017 UBND huyện Chương Mỹ đã có Văn bản 3204/UBND-TNMT, chấp thuận địa điểm, diện tích quy hoạch. Tuy nhiên, UBND huyện Chương Mỹ mới chỉ đồng ý về nguyên tắc, chấp thuận về mặt chủ trương cho Quỹ Tín dụng Phú Nghĩa xây dựng trụ sở giao dịch tại khu đất một phần là mặt nước hồ thôn Quan Châm, và đề nghị Quỹ Tín dụng Phú Nghĩa có trách nhiệm liên hệ Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Sở Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn lập hồ sơ trình UBND TP Hà Nội chấp thuận địa điểm xây dựng dự án.

Thế nhưng trên thực tế, Quỹ Tín dụng Phú Nghĩa đã cho triển khai đào móng, tập kết vật liệu, xây dựng công trình trái phép trên diện tích 122,7m2 đất công của xã. Và cũng không hiểu vì lý do gì, đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa lập biên bản vi phạm, chưa ban hành quyết định đình chỉ thi công công trình xây dựng trái phép này?

Ông Nguyễn Văn Doanh, Chủ tịch UBND xã Phú Nghĩa cho biết: Mới đây UBND xã đã có văn bản yêu cầu Quỹ Tín dụng Phú Nghĩa trong thời gian hoàn thiện hồ sơ xin giao đất phải ngừng việc xây dựng trái phép. Nhưng ông Doanh không cung cấp được văn bản này cho phóng viên.

Như vậy, việc sai phạm trong sử dụng đất đai tại xã Phú Nghĩa đã rõ, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Chương Mỹ sớm có biện pháp xử lý những vi phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Phú Nghĩa (Chương Mỹ): Cần sớm xử lý công trình xây dựng trên đất công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.