Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra, xử lý vi phạm quản lý sử dụng chung cư trên địa bàn Hà Nội

Hà Thanh| 04/04/2018 06:29

(HNM) - Sở Xây dựng cho biết, tính đến ngày 3-4, Đoàn kiểm tra xử lý vi phạm quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư do Sở chủ trì đã làm việc tại 18 nhà chung cư trên địa bàn Hà Nội. Đây là đợt kiểm tra theo kế hoạch của Sở Xây dựng ban hành từ tháng 1-2018, tại 28 chung cư trên địa bàn thành phố.

Hà Nội đang tích cực kiểm tra việc quản lý, sử dụng tại các chung cư. Ảnh: Linh Ngọc


Được biết, qua kiểm tra tại các chung cư, đa số những vấn đề còn đang tranh chấp giữa chủ đầu tư và ban quản trị phổ biến ở 3 nội dung sau: Chủ đầu tư bàn giao không đầy đủ hồ sơ cho ban quản trị do các quy định pháp luật qua các thời kỳ chưa quy định rõ hồ sơ, tài liệu phải bàn giao. Một số chủ đầu tư còn tranh chấp trong việc phân định diện tích chung/riêng; chủ đầu tư chưa bàn giao đầy đủ diện tích sử dụng chung cho ban quản trị; một số dự án còn tranh chấp diện tích sinh hoạt cộng đồng (có dự án trong hồ sơ thiết kế không có diện tích phòng sinh hoạt cộng đồng). Một số chủ đầu tư không bàn giao hoặc bàn giao không đầy đủ quỹ bảo trì 2% theo quy định.

Căn cứ vào báo cáo của các chủ đầu tư, hồ sơ tài liệu có liên quan và kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính với 3 chủ đầu tư: Công ty cổ phần Xây dựng số 3 (Vinaconex3) - dự án chung cư 310 Minh Khai; Công ty cổ phần May Thăng Long - dự án chung cư 250 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng); Công ty cổ phần COMA18 - dự án Westar phường Mộ Lao (quận Hà Đông) vì có hành vi vi phạm không bàn giao đầy đủ kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà chung cư theo quy định. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu các chủ đầu tư phải phối hợp với ban quản trị để giải quyết, khắc phục những tồn tại, vướng mắc; đề nghị UBND các quận, phường thường xuyên kiểm tra, giám sát...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra, xử lý vi phạm quản lý sử dụng chung cư trên địa bàn Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.