Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trải nghiệm thiết kế khác biệt của Gem Riverside

Nam Phong| 04/04/2018 08:25

Trong quá trình thiết kế các dự án bất động sản, chủ đầu tư gửi gắm sự khác biệt và cảm hứng vào trong từng sản phẩm. Đối với Gem Riverside, khách hàng đã có dịp trải nghiệm sự độc đáo trong thiết kế thông qua mô hình thiết kế 3D. Để khách hàng cảm thụ được cảm hứng thiết kế cũng như tính hữu dụng cao của Gem Riverside, chúng tôi đã có buổi trao đổi với ông Bùi Ngọc Đức – Phó Tổng Giám đốc Phát triển Dự án Tập đoàn Đất Xanh.


-Vị trí của dự án có phải là một lợi thế để định vị phân khúc cho Gem Riverside, thưa ông?

Quận 2 nói chung và khu Đô thị mới Thủ Thiêm nói riêng đang là khu vực có sự phát triển bứt phá về hạ tầng giao thông. Nhờ quy hoạch hiện đại và đồng bộ, các công trình giao thông quan trọng như khu đô thị Thủ Thiêm đã và đang hình thành tạo nên một diện mạo đầy sôi động cho khu Đông. Ngoài ưu điểm về hạ tầng, dự án còn được ưu đãi bởi cây xanh và sông nước, Gem Riverside sẽ là chốn an cư lý tưởng cho cư dân với nhiều tiện ích nghỉ dưỡng biệt lập và đẳng cấp.

-Cảm hứng thiết kế nào tạo nên khác biệt cho Gem Riverside?

Vẻ đẹp thủy mạc mà hùng vĩ, tự nhiên nhưng đầy sự sắp đặt của Vịnh Hạ Long đã được Chủ đầu tư gửi gắm xuyên suốt quá trình thiết kế sản phẩm, một phần ý tưởng cũng xuất phát từ vị trí khu đất được thiên nhiên ưu đãi xung quanh là 3 mặt sông Giồng Ông Tố.

Trong phong thủy, yếu tố “nước” tượng trưng cho sự dồi dào, tài lộc và đem đến sự thịnh vượng cho gia chủ. Chúng tôi muốn tận dụng yếu tố “nước” để tạo ra những ốc đảo xanh thân thiện và riêng tư cùng những tiện ích đầy đủ, tiện lợi và đẳng cấp.


Các hồ bơi là yếu tố chính được các kiến trúc sư thiết kế theo hình dáng tự nhiên nhất có thể, nhưng vẫn mang sự sắp đặt cao và tính hữu dụng tiện nghi của nó cho người sử dụng. Chủ đầu tư và các nhà tư vấn cũng đã tạo nên một cảnh quan đặc sắc nhất hòa quyện cùng các hồ bơi mềm mại uốn lượn xung quanh toàn bộ hơn 3,2 hec-ta diện tích cảnh quan, cùng các nghiên cứu thông thoáng, nắng và gió để việc thưởng ngoạn toàn bộ phần cảnh quan này lúc bình minh hay chiều lặn trở thành một tuyệt tác, giúp sự cảm nhận về Vịnh Hạ Long cùng các đảo thiên nhiên là hiện diện nhất có thể.

Sự tiện nghi và các tiện ích cao cấp được thiết kế một cách khéo léo nhất cùng với những mảng xanh xung quanh, từ vườn trên cao, sàn view decking, vườn đọc sách, bến du thuyền…nhằm tạo nên một tổng thể đúng chất “Vịnh Hạ Long giữa lòng Sài Gòn”.

-Ngoài thiết kế Concept khác biệt, Gem Riverside có những điểm nào nổi bật nào?

Mật độ phủ xanh cao, gần 77% là một trong những ưu điểm nổi bật cho dự án, thực sự chia sẻ là hiếm có dự án nào có được mật độ phủ xanh như thế này. Với diện tích phủ xanh cao cùng với công viên dọc bờ sông trải dài gần 1 km, cư dân sẽ có cơ hội sinh sống trong một khu sân vườn có thể nói là lớn nhất đối với các dự án có cùng quy mô.

Đặc điểm thứ hai là dự án được thiết kế tối ưu hóa tầm nhìn từ các căn hộ, có thể nói là gần như 100% các căn hộ đều có tầm nhìn hướng sông, cảnh quan "Vịnh Hạ Long” và các tầm nhìn này cho phép các cư dân thưởng ngoạn một cuộc sống đầy cảm thụ và hòa mình cùng thiên nhiên.

Thêm nữa, mặt bằng căn hộ tầng điển hình được bố trí hết sức hài hòa, hành lang tầng thông thoáng và chiếu sáng tự nhiên, các căn hộ với tất cả các phòng ngủ có cửa sổ và logia thoáng đón gió và ánh sáng tự nhiên là một điểm cộng cho xu hướng thiết kế xanh, tiết kiệm năng lượng vận hành cho dự án.


Số lượng căn hộ trên mỗi tầng điển hình ít, sảnh thang máy biệt lập, cùng các tiện nghi đẳng cấp khác đã được chúng tôi chú trọng đưa vào thiết kế để tạo ra một môi trường sống tiện nghi, cộng đồng văn minh nhất có thể, là những gửi gắm của chúng tôi vào sản phẩm.

-Việc đi lại của các cư dân Gem Riverside có thuận tiện không, thưa ông?

Nằm ở vị trí trung tâm, Gem Riverside tận hưởng hàng loạt các tiện ích ngoại khu hoàn thiện, đồng thời sở hữu kết nối giao thông đa chiều, thuận tiện và nhanh chóng đến tất cả các trung tâm kinh tế, chính trị, an sinh, giải trí của TP Hồ Chí Minh thông qua tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, và hai trục đường chính Xa lộ Hà Nội và Đại lộ Mai Chí Thọ. Trong tương lai, cư dân còn có thể đi lại bằng đường thủy khi tuyến cano bus đường sông có thể được mở rộng đến đây.

Đặc biệt, việc giao thông cũng sẽ rất thuận lợi khi các tuyến metro cận kề khu Đông được hoàn thành; ngoài việc kết nối thuận tiện đến sân bay Tân Sơn Nhất thì Gem Riverside cũng sẽ kết nối cực kỳ thuận lợi với sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.

Trân trọng cám ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm thiết kế khác biệt của Gem Riverside

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.