Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Nóng” việc quản lý, sử dụng nhà chung cư

Bảo Vy| 26/06/2018 07:15

(HNM) - Dù các cấp chính quyền đã quyết liệt vào cuộc, song những bất cập trong quản lý, sử dụng nhà chung cư vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến đời sống cư dân.


Tại cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề về công tác quản lý sử dụng nhà chung cư trên địa bàn thành phố do Thường trực HĐND TP Hà Nội tổ chức trong tuần qua nổi lên một số vấn đề. Đó là mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư; giữa cư dân với ban quản trị, đặc biệt là mối quan hệ giữa chính quyền địa phương với ban quản trị các tòa nhà chưa được quy định rõ. Vì vậy, khi xảy ra vụ việc phức tạp, mâu thuẫn nội bộ giữa cư dân với ban quản trị không được chính quyền hỗ trợ giải quyết kịp thời...

Điển hình, quận Hà Đông có 63 tòa chung cư thương mại đưa vào sử dụng và 58 tòa nhà đã thành lập ban quản trị. Sau khi ban quản trị được bầu chính thức tham gia vận hành tòa nhà đã nảy sinh mâu thuẫn với cư dân. Đại diện Ban Quản trị tòa nhà 197 Trần Phú (phường Văn Quán) phản ánh đang hoạt động rất khó khăn khi không nhận được sự hỗ trợ từ phía chính quyền địa phương, bởi một số cư dân đang “gây khó”. Tương tự, đại diện Ban Quản trị tòa nhà chung cư The Văn Phú Victoria (phường Phú La) cũng cho rằng, chính quyền địa phương chưa tích cực hỗ trợ trong việc bảo đảm an ninh trật tự...

Trước những khó khăn, phức tạp nêu trên, các cử tri kiến nghị thành phố sớm ban hành văn bản quy phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng nhà chung cư, trong đó quy định rõ quyền hạn, nghĩa vụ, mối quan hệ của các bên, nhằm bảo đảm công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư hiệu quả. Trước mắt, cử tri kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo chính quyền địa phương rà soát, thanh tra, kiểm tra, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong quản lý, sử dụng các tòa nhà chung cư.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, HĐND thành phố sẽ tiếp tục giám sát công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư. Vấn đề này tới đây cũng sẽ được đề cập tại kỳ họp của HĐND thành phố, cần thiết HĐND thành phố sẽ ban hành nghị quyết chuyên đề về lĩnh vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Nóng” việc quản lý, sử dụng nhà chung cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.