Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố kết luận việc khiếu nại của công dân về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Hà Phong| 08/09/2018 06:54

(HNM) - Chiều 7-9, Thanh tra Chính phủ chính thức công bố kết luận kiểm tra một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Hồ Chí Minh).


Cụ thể, quy hoạch chi tiết 1/2.000 phê duyệt tại Quyết định 13585/KTST-QH ngày 16-9-1998, trong đó điều chỉnh diện tích và ranh giới không đúng thẩm quyền, nhất là việc tăng 4,3ha thuộc khu phố 1, phường Bình An, quận 2 không đúng quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Vị trí, giới hạn quy hoạch được phê duyệt không thống nhất về tên gọi so với bản đồ và thực địa.

Như vậy, việc khiếu nại của người dân về 4,3ha thuộc khu phố 1, phường Bình An, quận 2 nằm ngoài ranh giới quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 367/TTg của Thủ tướng Chính phủ là có cơ sở, cần sớm được giải quyết.

Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị xác định rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến những sai sót, khuyết điểm trong việc lưu trữ hồ sơ, bản vẽ quy hoạch, thẩm định và chức năng quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng, thực hiện dự án khu đô thị này...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố kết luận việc khiếu nại của công dân về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.