Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều bộ, ngành di dời chưa bàn giao lại trụ sở cũ

Dạ Khánh| 30/07/2019 07:53

(HNM) - Bộ Xây dựng cho biết, thực hiện chủ trương di dời trụ sở các bộ, ngành, cơ quan trung ương ra khỏi nội đô Hà Nội (tại Nghị quyết số 16/2008/NQ-CP ngày 31-7-2008 của Chính phủ), đã có 9 bộ, ngành, cơ quan trung ương hoàn thành việc đầu tư xây dựng và chuyển về làm việc tại trụ sở mới.

Các đơn vị này gồm các bộ, ngành, cơ quan trung ương: Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Công an, Ngoại giao, Ngân hàng Nhà nước, Kiểm toán Nhà nước, Thanh tra Chính phủ, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao.

Tuy nhiên, đến nay chỉ có Bộ Nội vụ đã bàn giao lại trụ sở cũ cho cơ quan có thẩm quyền quản lý. Còn một số cơ quan tiếp tục sử dụng trụ sở cũ, chưa bàn giao cho thành phố Hà Nội khai thác, sử dụng. Có 2 trụ sở cũ đã được chấp thuận chuyển đổi mục đích sử dụng đất để tạo nguồn vốn di dời và đầu tư xây dựng trụ sở mới là trụ sở Thanh tra Chính phủ (số 220 Đội Cấn, quận Ba Đình); trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (số 45 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm).

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết, quan điểm của Bộ Xây dựng là cần thực hiện nghiêm chủ trương bàn giao quỹ đất sau khi di dời về thành phố Hà Nội để sử dụng theo quy hoạch được duyệt, ưu tiên đáp ứng yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bộ, ngành di dời chưa bàn giao lại trụ sở cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.