Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anelka cười nhạo án phạt của FFF

TT&VH| 19/08/2010 07:42

Ủy ban kỷ luật thuộc LĐBĐ Pháp (FFF) vừa ra quyết định trừng phạt cấm khoác áo ĐTQG trong 18 trận sắp tới đối với Nicolas Anelka sau những gì xảy ra trong giờ nghỉ ở trận Pháp-Mexico (Anelka được cho là đã chửi HLV Domenech).

Tuy nhiên, quyết định của FFF như "đổ thêm dầu vào lửa" khiến cho tiền đạo đang khoác áo Chelsea tỏ ra vô cùng "bức xúc". "Ai nói với họ (FFF) rằng tôi muốn trở lại khoác áo ĐT Pháp? Tuần nào tôi cũng ra sân trong đội hình Chelsea. Như thế đã là quá đủ với tôi rồi. Tôi trở lại đội tuyển Pháp làm gì nữa? Không hiểu là họ (FFF) định trừng phạt ai mới được?", Anelka nói.

Anelka: "Ai bảo với FFF là tôi muốn trở lại ĐT Pháp?" - Ảnh Getty


Tiếp tục giải tỏa sự "bức xúc" của mình, tiền đạo của Chelsea đã chỉ trích FFF: "Tôi đến chết vì buồn cười mất. Họ đúng là những gã hề và quyết định này cũng chính xác là một trò hề. Họ trừng phạt không khí à? Vì làm gì có Nicolas Anelka nào tồn tại trong câu chuyện giàu trí tưởng tượng này. Những gì xảy ra ở Nam Phi đã là quá khứ. Tôi thật không hiểu FFF còn khơi lại nó để làm gì? Những gì họ làm chỉ khiến cho bầu không khí thêm căng thẳng và đương nhiên là nó ảnh hưởng không tốt tới nội bộ đội tuyển Pháp hiện nay. Laurent Blanc cần được làm việc với tất cả sự thanh thản, nhưng tôi không chắc ông ấy có cảm thấy như vậy hay không khi mà FFF vẫn cứ xới tung một chuyện đã rồi lên như thế", Anelka nói với truyền thông Pháp.

Không chỉ Anelka phản đối các quyết định của FFF mà Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Pháp (UNFP) cũng lên tiếng chỉ trích quyết định kỷ luật các tuyển thủ Pháp mà Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ nước này vừa thông qua. Trong tuyên bố của mình, UNFP nêu rõ: "UNFP phản đối quyết định trừng phạt một số cầu thủ Pháp mà Ủy ban kỷ luật của FFF vừa đưa ra. Những sự trừng phạt này hoàn toàn không có giá trị răn đe mà nó chỉ bầu không khí trong đội tuyển Pháp thêm căng thẳng một cách không cần thiết. Laurent Blanc đã tuyên bố rõ ràng là ông ấy muốn mọi chuyện không hay chính thức khép lại sau khi đã đưa ra quyết định trừng phạt về mặt thể thao bằng cách không triệu tập 23 cầu thủ góp mặt ở Nam Phi tham dự trận giao hữu với Na Uy vừa qua. Nhưng những quyết định của Ủy ban kỷ luật của FFF lại khiến ông ấy lâm vào thế khó. Những gì xảy ra ở Knysna là lỗi của cả một tập thể trong đó có cả các thành viên của Ủy ban kỷ luật của FFF", bản tuyên bố nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anelka cười nhạo án phạt của FFF

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.