Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Miura: "Xin người hâm mộ yên tâm với Olympic Việt Nam"

Theo S.H (Zing)| 24/03/2015 14:39

HLV Toshiya Miura khẳng định, chính những gì thu được từ cuộc đọ sức với người Thái sẽ giúp các học trò của ông hoàn thiện bản thân, nhất là vấn đề tâm lý thi đấu.

Chia tay đất Thái để có mặt tại Malaysia vào sáng 23/3, đội tuyển Olympic Việt Nam gác lại nỗi buồn thua Thái Lan 1-3 trong trận giao hữu trước đó một ngày để hướng đến mục tiêu quan trọng nhất - giành vé dự VCK U23 châu Á 2016.

HLV Miura phân tích về thất bại đúng lúc trước người Thái đã giúp ông và các học trò nhận ra vẫn còn nhiều việc phải cải thiện.

“Các học trò của tôi vẫn còn khá buồn vì thua đậm. Tuy nhiên, cá nhân tôi không quan trọng tỷ số trận đấu. Ngay từ đầu, chúng tôi xác định đây là trận thử nghiệm cuối nên tôi có nhiều xáo trộn đội hình, vì thế kết quả thắng thua không cần bàn đến. Điều tôi hài lòng nhất chính là được thấy năng lực thực sự của từng cầu thủ”, ông Miura nói.

Sau trận đấu với Olympic Thái Lan, đội tuyển Olympic Việt Nam đã có được bài học bổ ích để chuẩn bị cho mục tiêu châu Á.


Nguyên tắc của HLV là không bao giờ tiết lộ những điểm mạnh hay nhược điểm của học trò. HLV Miura cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, ông thầy người Nhật vẫn có những đánh giá chính xác về học trò: “Nhiều thời điểm các cầu thủ của tôi chưa là chính mình, chưa có được sự điềm tĩnh để vượt qua khó khăn. Ví dụ như lúc đội bị dẫn bàn, các cầu thủ mất bình tĩnh và dễ dàng bị cuốn theo đối thủ”.

Ở trận mở màn vòng loại giải U23 châu Á 2016, Olympic Việt Nam đặt mục tiêu đánh bại chủ nhà Malaysia để nuôi hy vọng giành vé dự VCK. Điều mà người hâm mộ mong mỏi nhất là Công Phượng và các đồng đội cần phải tỏa sáng đúng lúc, thay vì "tịt ngòi" như những trận giao hữu gần đây.

“Hàng công đã chơi nỗ lực hơn, phối hợp gắn kết hơn nhưng thú thật, hàng thủ U23 Thái Lan đã chơi tốt. Như tôi đã nói, trận đấu này giúp tôi nhìn ra được cái gì còn thiếu, còn yếu ở các học trò để từ đó khắc phục, chỉnh sửa trước khi đối đầu với Malaysia. Xin người hâm mộ an tâm”, ông Miura gửi lời nhắn nhủ đến CĐV Việt Nam.

HLV Nhật Bản cho biết thêm, ông không quá lo lắng, vì mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Các cầu thủ có khát khao cống hiến và họ đã hiểu ý đồ chiến thuật, phương pháp huấn luyện nên khi vào giải chính thức, U23 Việt Nam sẽ trình diễn bộ mặt khác và tính hiệu quả sẽ cao hơn.

Ông Miura khẳng định, các cầu thủ Olympic Việt Nam đang tiến bộ từng ngày và họ sẽ chơi tốt ở giải đấu chính. Cựu HLV câu lạc bộ Consadole Sapporo mong người hâm mộ hãy chờ đợi câu trả lời của toàn đội.

"Hiện tôi đã có bộ khung và những ngày đầu ở Malaysia, các cầu thủ trụ cột sẽ chơi cùng nhau nhiều hơn để tăng độ nhuyễn”, chiến lược gia sinh năm 1963 nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura: "Xin người hâm mộ yên tâm với Olympic Việt Nam"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.