Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền thoại Chelsea Lampard "treo giày" ở tuổi 38

Thương Nguyệt| 03/02/2017 10:52

(HNMO) – Sau 21 năm gắn bó với trái bóng tròn, huyền thoại sân Stamfrod Bridge chính thức tuyên bố giải nghệ ngày 2/2.

“Sau 21 năm tuyệt vời, tôi quyết định đây là thời điểm thích hợp để kết thúc sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi đã nhận được vài lời đề nghị tiếp tục thi đấu ở cả trong nước và nước ngoài. Tuy nhiên, ở tuổi 38, tôi cảm thấy giờ là lúc để bắt đầu chương mới của cuộc đời”, Lampard mở đầu thông báo chính thức đến truyền thông và người hâm mộ.

Cựu tiền vệ đồng thời bày tỏ lời cảm ơn đến Liên đoàn bóng đá Anh vì đã tạo điều kiện để anh theo đuổi chương trình đào tạo huấn luyện viên, mở ra nhiều cơ hội ngoài sân cỏ.

Khởi nghiệp trong màu áo West Ham năm 1995, Lampard chuyển sang thi đấu cho Chelsea 6 năm sau đó với mức phí 11 triệu bảng. Trong suốt 13 năm gắn bó với “The Blues”, tài năng của Lampard tỏa sáng rực rỡ và tên anh đã trở thành huyền thoại tại sân Stamford Bridge.


Lampard hiện đang nắm giữ hàng loạt kỷ lục khó có thể bị phá vỡ tại Chelsea. Với 649 lần ra sân cùng 211 bàn thắng, anh là nhân vật có những đóng góp cực kỳ quan trọng giúp “The Blues” giành một chức vô địch Champions League, ba danh hiệu NHA, bốn FA Cup, hai League Cup, một Europa League và một Siêu cúp Anh.

Tiền vệ huyền thoại giành tổng cộng 11 danh hiệu tập thể trong 13 năm cống hiến không biết mệt mỏi cho đội bóng thành phố London. Năm 2005, Lampard giành “Quả bóng bạc châu Âu” và về thứ hai trong cuộc bình chọn “Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA”.

Để lại sau lưng hào quang, danh tiếng và những thành tựu rực rỡ, Lampard rời Chelsea năm 2014 để đầu quân cho Man City và sau đó là New York City. Đội bóng nước Mỹ là CLB cuối cùng mà cựu tiền vệ tài năng khoác áo, trước khi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại Chelsea Lampard "treo giày" ở tuổi 38

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.