Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xabi Alonso chia tay Bayern Munich vào cuối mùa giải

Bùi Việt| 10/03/2017 16:36

(HNMO) – Tiền vệ Tây Ban Nha đang khoác áo Bayern Munich thông báo sẽ giải nghệ vào cuối mùa này, thời điểm hợp đồng giữa anh và “Hùm xám” nước Đức đáo hạn.

Trong năm nay đã xuất hiện nhiều thông tin về việc Xabi Alonso sẽ “treo giầy” sau mùa giải cuối cùng trong màu áo Bayern Munich. Sau nhiều đồn đoán, tiền vệ 35 tuổi mới đây đã chính thức lên tiếng xác nhận.

Trên trang Twitter cá nhân, Alonso đăng bức ảnh đang quay lưng vẫy tay như lời từ biệt sớm đến toàn thể người hâm mộ, cùng lời chú thích “Đã sống và đã yêu. Xin tạm biệt môn thể thao tuyệt vời”.

“Thật khó khăn khi phải đưa ra quyết định giải nghệ. Tôi luôn cho rằng mọi chuyện sẽ tốt hơn nếu dừng lại sớm. Dù cảm thấy vẫn có thể tiếp tục thi đấu, giờ là lúc thích hợp để kết thúc sự nghiệp trong đỉnh cao. Tôi cực kỳ tự hào và hạnh phúc khi được thi đấu và trở thành một phần của gia đình Bayern Munich”, thông báo chính thức của Alonso trên website đội bóng có đoạn.

Trước quyết định của tiền vệ tài năng, Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge tán dương Alonso là “quý ngài của bóng đá”.

Xabi Alonso sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay. Ảnh: Twitter


Xabi Alonso khởi nghiệp trong màu áo CLB Real Sociedad năm 1999 trước khi chuyển đến Liverpool 5 năm sau đó. Trong 5 mùa giải gắn bó, tiền vệ sinh năm 1981 là một trong những nhân tố chủ chốt với nhiều đóng góp quan trọng giúp đội bóng vùng Merseyside đăng quang Siêu cúp Anh 2005, FA Cup 2005/06 và đỉnh cao là ngôi vô địch Champions League 2005 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

Hè năm 2009, Alonso rời Anfield đến Real Madrid. Trong 5 năm tại sân Bernabeu, tiền vệ tài năng tiếp tục giành một loạt danh hiệu quý giá, gồm một ngôi vô địch La Liga, Champions League; hai Cúp nhà vua Tây Ban Nha và một Siêu cúp Tây Ban Nha.

Đến mùa giải 2014, Alonso tiếp tục đầu quân cho Bayern Munich, đội bóng anh thi đấu cho tới thời điểm hiện tại. Cùng với “Hùm xám” nước Đức, Alonso giành hai danh hiệu Bundesliga mùa 2014/15 và 2015/16, một Súp Quốc gia Đức 2015/16, cùng một Siêu cúp Đức 2016.

Ở cấp độ tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Alonso sở hữu 114 lần ra sân, cùng đội bóng quê nhà giành ngôi vô địch World Cup 2010 và 2 danh hiệu vô địch châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xabi Alonso chia tay Bayern Munich vào cuối mùa giải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.