Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Mourinho coi trọng trận lượt về trước Sevilla, mỉa mai Frank de Boer

Thế Anh| 13/03/2018 14:59

(HNMO) – Tối 10-3 vừa qua, M.U đã vượt qua Liverpool của HLV Jurgen Klopp với tỉ số 2-1, qua đó củng cố vị trí thứ 2 trên BXH. Thế nhưng đối với HLV Mourinho, trận đối đầu với Sevilla và Brighton tới đây mới là điều đáng lưu tâm.

Màn tái ngộ Sevilla sẽ vô cùng khó khăn đối với M.U khi họ chỉ có thể cầm hòa không bàn thắng ở trận lượt đi


Man City đang độc chiếm ngôi đầu bảng khi bỏ xa M.U tới… 16 điểm. Trên lý thuyết, thầy trò HLV Pep Guardiola cần 3 trận thắng nữa để lên ngôi vô địch sớm. Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester sẽ trực tiếp đối đầu Quỷ đỏ ngay sau khi gặp Everton ở vòng 31 sắp tới. Nói cách khác, chỉ cần thắng liên tiếp 2 trận đấu này, Man City sẽ trở thành tân vương Premier League mùa giải năm nay.

Điều đó có nghĩa Champions League và FA Cup là 2 đấu trường khả quan nhất đối với M.U ở thời điểm hiện tại. Rạng sáng mai, đội chủ sân Old Trafford sẽ tái ngộ Sevilla tại vòng 1/8. Ở trận lượt đi, “Quỷ đỏ” đã để đối thủ cầm hòa không bàn thắng tại sân Sanchez Pizjuan. Do đó, thầy trò HLV Mourinho buộc phải thắng nếu muốn tiến vào vòng trong.

Chiến lược gia 55 tuổi cho rằng, màn đối đầu với Sevilla tại lượt về vòng 1/8 Champions League và với Brighton tại FA Cup là những trận đấu “mang tính sống còn”.

“Trận đấu trước Sevilla và Brighton quan trọng hơn nhiều so với chiến thắng trước Liverpool. Đó là một trận đấu lớn giữa hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho một suất ở top 4. Thế nhưng kết quả của nó cũng không quyết định được điều gì”, HLV Mourinho chia sẻ.

Dù đánh bại Liverpool sau khi lần lượt vượt qua những đối thủ khó chơi như Chelsea và Arsenal ở các vòng đấu trước, HLV Mourinho vẫn không hề ngạo nghễ trước thành tích của các học trò.

“Những trận đấu đó không nói lên điều gì cả. Trong bóng đá hiện đại, bạn phải sống từng ngày, từng tuần với từng trận đấu. Chúng tôi có một trận đấu tới đây và thử tưởng tượng mà xem, nếu M.U thua Sevilla, hẳn là mọi người sẽ quên hết những gì chúng tôi đã làm trong vài tuần gần đây”.

Marcus Rashford có màn trở lại không thể tuyệt vời hơn bằng cú đúp vào lưới Liverpool.


Marcus Rashford – cầu thủ đã lập cú đúp mang tới chiến thắng cho M.U chia sẻ: “Chúng tôi sẽ lấy sự tự tin có được trong chiến thắng này để thúc đẩy bản thân ở những trận đấu tiếp theo. Mục tiêu hiện tại của chúng tôi là trận đấu sắp tới ở Champions League”.

Ở một diễn biến khác, HLV Mourinho vừa đưa ra một lời nhận định có phần… tồi tệ, phản bác lại Frank de Boer ngay sau khi đồng nghiệp người Hà Lan nhận định về việc ông sử dụng Rashford. Theo đó, “Người đặc biệt” cho rằng de Boer là “huấn luyện viên tệ hại nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh”.

De Boer đã bị Crystal Place sa thải hồi tháng 9 năm ngoái sau khi để thua 4 trận đấu liên tiếp mà không có lấy một bàn thắng. Kỷ lục buồn xuất hiện không lâu sau khi cựu HLV The Eagles nói rằng ông cảm thấy “thương hại” cho Rashford khi phải thi đấu dưới trướng một người có tầm nhìn ngắn hạn trong việc phát triển cầu thủ như HLV Mourinho.

“Tôi đã đọc một vài điều đến từ vị HLV tệ hại nhất trong lịch sử Premier League. Frank de Boer – 7 trận đấu, 7 trận thua và 0 bàn thắng – ông ta nói rằng Rashford không nên có một HLV như tôi vì điều quan trọng nhất với tôi là giành chiến thắng. Nếu cậu ấy được dẫn dắt bởi Frank, cậu ấy sẽ học cách để thua bởi ông ta là một kẻ thua cuộc” HLV Mourinho nói.

HLV De Boer cho rằng thi đấu dưới trướng Mourinho là sai lầm của Rashford


Khi được hỏi liệu ông có tự tin với việc mang chiếc cúp vô địch Châu Âu thứ tư về sân Old Trafford, HLV Mourinho trả lời: “Tạm thời thì chưa, nhưng khi một đội bóng tiến vào tới vòng 1/8, điều gì cũng có thể xảy ra. Bây giờ tôi chỉ có duy nhất một cái tên trong đầu. Đó là Sevilla. Tôi biết đây là một đội bóng không dễ để vượt qua”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Mourinho coi trọng trận lượt về trước Sevilla, mỉa mai Frank de Boer

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.