Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kí hợp đồng mới, Gattuso dẫn dắt Milan đến năm 2021

Thế Anh| 06/04/2018 02:22

(HNMO) - Với thành tích ấn tượng sau khi được đôn lên từ đội trẻ từ tháng 11 năm ngoái, huyền thoại A.C Milan Gennaro Gattuso vừa được BLĐ gia hạn hợp đồng tới năm 2021 trên cương vị HLV trưởng của Rossoneri.

Gattuso chính thức cầm quân Milan kể từ tháng 11 năm ngoái sau sự ra đi của Vincenzo Montella – người hiện đang là HLV trưởng Sevilla, và tạo nên những thay đổi lớn trong mùa giải của Rossoneri. Việc bắt đầu ưa dùng những cầu thủ trẻ là một bước ngoặt ấn tượng cả trong và ngoài sân cỏ của Milan. Thêm vào đó, sự quyết tâm, niềm đam mê và phong cách huấn luyện máu lửa của Gatusso cũng là cơ sở để Milan vượt qua chuỗi thành tích thất vọng của mình.

Tính đến thời điểm này, Gattuso đã có 25 trận trực tiếp dẫn dắt đội 1 của A.C Milan, giành 14 chiến thắng, 5 trận hòa và để thua 6 trận. Milan cũng vừa đạt được chuỗi 10 trận bất bại tại Serie A và chỉ dừng lại trước Juventus cuối tuần qua. Trong chiến dịch tìm lại vị thế của mình trên bản đồ bóng đá thế giới, từng đó là đủ để Giám đốc điều hành Marco Fassone và Giám đốc thể thao Massimmiliano Mirabelli đặt niềm tin vào “Rino” cho một chiến lược dài hơi.

Gattuso vừa kí một bản hợp đồng gắn bó với Milan trong vòng 3 năm tới. Ảnh: acmilan.com


Tuyên bố trên trang chủ của CLB A.C Milan cho hay: “Gattuso luôn đặt đội bóng lên hàng đầu. Khi được hỏi về việc gia hạn hợp đồng, anh ấy luôn mong muốn điều đó xảy ra nhưng không hề tỏ ra sốt sắng. Anh ấy luôn thể hiện ước mơ được cống hiến hết mình cho Milan và hôm nay, ước mơ đó đã thành sự thật”.

“Kể từ ngày đầu tiên anh ấy trở thành HLV đội trẻ, Rino đã làm việc rất nhiệt tình và đam mê. Giờ thì anh ấy đã có một bản hợp đồng với Rossoneri đến ngày 30 tháng 6 năm 2021” - đại diện CLB nói thêm.

Gattuso cũng bày tỏ niềm hạnh phúc của mình: “Nếu không có Giám đốc Fassone và Giám đốc Mirabelli, tôi đã không có mặt tại đây ở thời điểm này. Tôi đã được trao cơ hội từ cách đây hơn 4 tháng và phải nói rằng tôi vô cùng hạnh phúc khi được huấn luyện một đội hình xuất sắc như A.C Milan”.

Thay thế Vincenzo Montella hồi tháng 11, Gattuso đã làm nên một cuộc “cải tổ” lực lượng với nhiều chuyển biến tích cực. Ảnh: acmilan.com

“Cảm ơn tất cả các cầu thủ đã sẵn sàng cống hiến hết mình cho tôi và đội ngũ huấn luyện của mình. Hi vọng rằng chúng ta sẽ tiếp tục làm được những gì mà chúng ta đã làm suốt hơn 4 tháng qua. Forza Milan và tôi hi vọng sẽ có thể làm được mọi thứ để giúp đội bóng trở lại. Cảm ơn mọi người rất nhiều” - Gattuso nói thêm.

Với bản hợp đồng này, Rino sẽ có thời gian để tiếp tục cải thiện đội hình cũng như lối chơi của Milan trong thời gian tới. Rossoneri giành Scudetto cuối cùng cách đây 7 năm và 11 năm kể từ lần cuối họ bước lên đỉnh Châu Âu. Vấn đề của Milan hiện tại vẫn là việc họ thường xuyên tỏ ra lép vế trước các đội bóng lớn và điều này đã gây cản trở rất nhiều trên hành trình tìm kiếm những danh hiệu.

Hiện tại, đội chủ sân San Siro đang xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A. Họ đang kém Inter Milan -đội xếp thứ 4 giành quyền tham dự Champions League năm sau, tới 8 điểm. Serie A sẽ còn 8 vòng đấu nữa là kết thúc. Trước mắt, Gatusso và các học trò cần tập trung vào mục tiêu giành một vị trí trong top 4 bằng chiến thắng trước Sassulo cuối tuần này. Kế đến, họ có thể đánh bại Juventus trong trận chung kết vào ngày 10-5 tới để bảo vệ danh hiệu ở Coppa Italia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kí hợp đồng mới, Gattuso dẫn dắt Milan đến năm 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.