Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi lập cú đúp, Barca đại thắng ngày ra quân tại La Liga

Theo Tuấn Nguyên/Zing/Daily Mail| 19/08/2018 10:13

Chiến dịch bảo vệ ngai vàng của Barcelona mở màn bằng trận thắng tưng bừng 3-0 trên sân nhà trước Deportivo Alaves. Như thường lệ, Messi vẫn là cái tên gây ấn tượng đặc biệt.


Sau sự ra đi của Andres Iniesta, tấm băng đội trưởng của Barcelona chính thức thuộc về Lionel Messi. Siêu sao người Argentina sẽ mang trên mình trọng trách đưa CLB xứ Catalan chinh phục những đỉnh cao ở mùa giải 2018-2019, hai ưu tiên hàng đầu chính là La Liga và Champions League.


Trước đối thủ không được đánh giá cao, Barcelona dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành của Deportivo Alaves.


Hàng công của nhà ĐKVĐ La Liga bất lực trước lối chơi phòng ngự chắc chắn của đội khách trong hiệp 1.


Lionel Messi có cơ hội dứt điểm ngon ăn ở ngay phút thứ 3, nhưng cú sút chéo góc của anh đi chệch khung thành trong gang tấc.


Ousmane Dembele, Luis Suarez, Jordi Alba đều có cho mình cơ hội ghi tên lên bảng tỷ số nhưng cũng không thắng được thủ thành Fernando Pacheco.


Vận đen tiếp tục đeo bám các chân sút của đội chủ nhà khi Lionel Messi bị khung gỗ từ chối siêu phẩm đá phạt ở phút 38.


CĐV tại Nou Camp phải chờ đến phút 64 mới có thể đứng dậy ăn mừng bàn thắng. Lionel Messi tỏa sáng với cú sút phạt tinh quái, bóng xuyên qua hàng rào áo trắng làm bó tay thủ thành Pacheco. Các hậu vệ của Deportivo Alaves đã bắt bài kiểu đá phạt bổng sở trường của "El Pulga" nhưng lần này, siêu sao sinh năm 1987 lại lựa chọn phương án đá sệt.


Thủ quân Messi vinh dự đánh dấu cột mốc bàn thắng thứ 6.000 của Barcelona tại đấu trường La Liga. Ít phút sau bàn thắng, Messi một lần nữa bị khung gỗ từ chối bàn thắng sau cú cứa lòng đẹp mắt bằng chân thuận sau đường chuyền của tân binh Arthur.


Phút 83, Philippe Coutinho tận dụng kẽ hở nơi hàng phòng ngự Alaves để tung cú sút như búa bổ từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona.


Phút bù giờ thứ 2 hiệp 2, Lionel Messi khép lại ngày thi đấu bùng nổ với pha xử lý gọn gàng từ đường chuyền của Luis Suarez trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Pacheco, bất chấp nỗ lực ngăn chặn của hai cái bóng áo trắng.


Barcelona khởi đầu mùa giải mới bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Deportivo Alaves. Tuần tới, Messi cùng đồng đội sẽ đến làm khách trên sân của Real Valladolid.


Cập nhật bảng xếp hạng La Liga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập cú đúp, Barca đại thắng ngày ra quân tại La Liga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.