Theo dõi Báo Hànộimới trên

Aguero lập hat-trick, Man City đại thắng trận đầu trên sân nhà

Thương Nguyệt| 19/08/2018 23:27

(HNMO) - Nhà đương kim vô địch dễ dàng đè bẹp Huddersfield với tỷ số 6-1 ở trận đấu đầu tiên trên sân nhà mùa giải mới diễn ra tối 19-8.

Sau màn khởi động hoàn hảo bằng chiến thắng cách biệt hai bàn trước Arsenal, Man City tiếp tục khiến đông đảo người hâm mộ nức lòng với bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn ở vòng hai Ngoại hạng Anh mùa giải 2018-19.

Ra quân với đội hình thiên về tấn công, nửa xanh thành Manchester dễ dàng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự cơ động của hàng tiền vệ và đặc biệt là màn trình diễn thăng hoa của “sát thủ” Aguero khiến Huddersfield rơi vào thế bị động từ rất sớm.

"Sát thủ" Aguero chơi thăng hoa với ba tình huống ghi bàn ở chiến thắng 6-1 trước Huddersfield. Ảnh: Getty Images


Sau khoảng nửa hiệp đầu liên tục gây sức ép, số 10 của đội chủ nhà mở tỷ số trận đấu ở phút 25 từ đường chuyền dài của Ederson. Một cú bấm bóng tinh tế của tiền đạo người Argentina là quá đủ để Man City vượt lên dẫn trước. Chơi thoải mái sau bàn thắng đầu tiên, Man City tiếp tục dồn ép Huddersfield, dễ dàng tăng cách biệt lên 3-0 nhờ các tình huống lập công của Jesus và Aguero lần lượt ở các phút 31 và 35.

Hy vọng nhen nhóm lên chút ít cho Huddersfield khi hiệp đầu chỉ còn 2 phút với pha dứt điểm cận thành của Stankovic rút ngắn khoảng cách còn 1-3. Đó là tất cả những gì đội khách làm được ở màn chạm trán với đối thủ vượt trội về đẳng cấp và chất lượng đội hình.

Stankovic là điểm sáng hiếm hoi giúp Huddersfield tránh được trận thua trắng trước nhà đương kim vô địch. Ảnh: Getty Images


Trở lại sau giờ nghỉ, Huddersfield gần như không tạo được đợt lên bóng đáng chú ý nào, phải lùi sâu co cụm phòng ngự ngay trên phần sân nhà. Những nỗ lực tử thủ của đội khách thực tế không thể phát huy hiệu quả trước đối thủ quá mạnh.

Ác mộng của đội khách tiếp tục kéo dài chỉ ba phút sau khi hiệp hai bắt đầu với pha lập công của Silva. Tiền vệ số 21 từ khoảng cách 20 m tung chân dứt điểm gọn gẽ nâng tỷ số lên 4-1. Những toan tính thay người sau đó của HLV Wagner cũng không thể giúp các học trò đứng vững trong bối cảnh Man City không hề có dấu hiệu buông tha dù đã chắc chắn bỏ túi 3 điểm.

Thủ môn Hamer có ngày thi đấu đáng quên khi phải vào lưới nhặt bóng đến 6 lần. Ảnh: Reuters


Phút 75, Mendy thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Aguero hoàn thành hat-trick với pha dứt điểm khéo léo làm tung lưới thủ môn Hamer. Đến cuối trận, “người gác đền” đội khách lần thứ sáu phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống dứt điểm của Sane khiến bóng đập chân hậu vệ trẻ Kongolo đi thẳng vào lưới.

Với chiến thắng cách biệt 6-1, Man City tạm vượt lên dẫn đầu BXH với sáu điểm trọn vẹn sau hai lượt trận (bằng điểm Chelsea nhưng hơn hiệu số bàn thắng), trong khi Huddersfield đứng bét bảng sau hai trận thua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aguero lập hat-trick, Man City đại thắng trận đầu trên sân nhà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.