Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool duy trì mạch thắng dù Alisson mắc sai lầm ngớ ngẩn

Theo VnExpress| 02/09/2018 00:31

Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đánh bại đội chủ nhà Leicester với tỷ số 2-1 ở trận đấu sớm vòng bốn, chiều 1-9.


Bàn thắng: Ghezzal 65' - Mane 10', Firmino 45'

Sadio Mane ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.


Liverpool chưa từng thắng bốn vòng đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất họ làm được điều này là vào mùa 1990-1991, khi giải vô địch vẫn là hạng nhất. Liverpool kết thúc mùa giải năm đó ở vị trí thứ hai, sau nhà vô địch Arsenal.

Sadio Mane giúp đội khách có khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 10. Andy Robertson đột phá dũng mãnh bên cánh trái, chuyền ngang cho Mane đỡ một nhịp và dứt điểm căng ở cự ly gần. Trước khi hiệp một kết thúc, Roberto Firmino nhân đôi cách biệt bằng cú đánh đầu đập đất sau pha đá phạt góc từ James Milner.

Thế trận thuận lợi của Liverpool giúp họ bước vào hiệp hai một cách nhàn nhã. Tuy nhiên, thủ môn Alisson đã đẩy kịch tính trận đấu lên ở nửa sau hiệp hai với pha xử lý lóng ngóng. Người gác đền trị giá 88 triệu đôla định lừa qua Kelechi Iheanacho nhưng bị cướp bóng và sau đó Rachid Ghezzal dễ dàng ghi bàn vào lưới trống. Trong những phút còn lại, Demarai Gray và Wes Morgan đều có cơ hội giành điểm cho Leicester nhưng không thành công.

Chiến thắng thứ tư liên tiếp giúp Liverpool tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 12 điểm. Các đội bóng có thể soán ngôi họ là Chelsea, Tottenham và Watford cần những chiến thắng đậm ở vòng này.

Alisson bị cướp bóng dẫn tới bàn thua của Liverpool. Ảnh: Empics Sport.


Mohamed Salah có trận đấu không mấy nổi bật trước Leicester. Cầu thủ này bỏ lỡ cơ hội ngay ở đầu trận khi đá chệch cột dọc trong tư thế đối mặt thủ môn. Bước sang hiệp hai, Salah phải rời sân sớm 20 phút để nhường chỗ cho Xherdan Shaqiri.

Hàng thủ cũng là điểm sáng của Liverpool. Ngoài sai lầm ngớ ngẩn dẫn tới bàn thua, Alisson vẫn là chốt chặn an toàn khi thực hiện những pha cứu thua bằng một tay xuất sắc. Cầu thủ trẻ Joseph Gomez chơi tốt ở vị trí trung vệ bên cạnh Virgil van Dijk và ghi điểm với HLV tuyển Anh Gareth Southagate trên khán đài.

Leicester đã khiến Liverpool toát mồ hôi để bảo vệ ba điểm trong hiệp hai. Nếu như hàng công của HLV Klopp đẩy cao và có bàn thắng sớm sau giờ giải lao thì thế trận đã không diễn ra vất vả cho Liverpool. Phong độ của Salah cũng ảnh hưởng tới phòng ngự bởi khi cầu thủ này chơi hay thì các đối thủ không dám dâng cao vì sợ dính phản công. Tuy nhiên, đây là trận đấu thất vọng của ngôi sao người Ai Cập.

Kết quả này khiến Leicester dậm chân ở giữa bảng với sáu điểm. Họ thắng hai trận và thua hai, đều trước những đội bóng lớn là Man Utd và Liverpool. Thành tích này vẫn rất khả quan với thầy trò HLV Claude Puel.

Đội hình thi đấu

Leicester: Schmeichel; Pereira, Morgan, Maguire, Chilwell; Mendy, Ndidi; Ghezzal, Maddison (Amartey 83'), Albrighton 6 (Iheanacho 61'); Gray (Okazaki 75').

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold (Matip 89'), Gomez, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Henderson (Keita 71'), Milner; Salah(Shaqiri 71'), Firmino, Mane.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Liverpool duy trì mạch thắng dù Alisson mắc sai lầm ngớ ngẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.