Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các "ông lớn" bắt tay nhau lập giải mới thay thế Champions League?

Thương Nguyệt| 03/11/2018 10:21

(HNMO) – Các CLB bóng đá hàng đầu châu Âu đã bí mật thảo luận tổ chức một giải đấu mới dưới tên gọi European Super League thay thế cho Champions League hiện tại.

Ảnh minh họa: UEFA


Thông tin do Football Leaks công bố cho thấy, giải đấu mới có thể được tổ chức vào năm 2021, quy tụ 16 đội bóng mạnh nhất châu lục tham gia tranh tài, gồm 11 đại diện sáng lập giải và 5 đội khách mời. Những đội đứng sau việc tổ chức sẽ không bị xuống hạng và được bảo đảm một suất thi đấu trong thời hạn 20 năm. Nếu điều này trở thành sự thực sẽ đặt dấu chấm hết cho giải hàng đầu hiện tại là Champions League.

Đây không phải là lần đầu tiên thông tin này được đưa lên mặt báo. Trước đây từng xuất hiện những tin đồn cho rằng các đội bóng hàng đầu sẽ rời giải quốc nội để tổ chức một giải đấu riêng biệt, theo nhận định của tạp chí Der Speigel (Đức). Tạp chí này cũng cho rằng chính những tin đồn là nguyên nhân khiến UEFA phải có động thái nhượng bộ thông qua việc tăng phần chia lợi nhuận nhằm giữ chân những “ông lớn” tại Champions League.

Theo Goal, danh sách 11 đội tham gia sáng lập European Super League gồm những cái tên đáng chú ý đến từ các giải hàng đầu như Real Madrid, Barcelona, M.U, Man City, Bayern Munich, Juventus, AC Milan, PSG…

Hiện vẫn chưa rõ liệu European Super League có thực sự trở thành giải đấu thay thế Champions League hay không. Trong khi đó, Football Leaks tuyên bố toàn bộ 16 đội dự giải mới sẽ ký kết một văn bản ràng buộc ngay trong tháng 11 này.

Trước những tin đồn kể trên, đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Man City tuyên bố sẽ không bình luận về những tài liệu không chính thức, cho rằng “đây là hành động phá hoại danh tiếng đội bóng có tổ chức”. Bayern Munich cũng khẳng định “chưa tham gia thảo luận và không hề biết về kế hoạch tổ chức Super League”. Tương tự, PSG trong thông báo chính thức nhấn mạnh đội bóng luôn tuân thủ luật lệ, nguyên tắc và bác bỏ mọi cáo buộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các "ông lớn" bắt tay nhau lập giải mới thay thế Champions League?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.