Theo dõi Báo Hànộimới trên

AFF Suzuki Cup: Tuyển Việt Nam tự tin chinh phục đỉnh cao Đông Nam Á

Theo Vietnamplus| 07/11/2018 07:13

Chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 8-11 tới với trận ra quân trên sân khách, gặp đội tuyển Lào.

Sau hàng loạt kết quả khả quan mà bóng đá Việt Nam giành được trong thời gian qua, sự tự tin là điều dễ nhận thấy ở đội tuyển lúc này.

Đội tuyển Việt Nam tập nhẹ để giúp các cầu thủ hồi phục thể lực và đối phó với thời tiết oi nóng, mặt sân không tốt. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)


Tham dự AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam có nòng cốt là các chân sút xuất sắc nhất của đội tuyển U23 quốc gia với nhiều thành tích ấn tượng tại sân chơi châu lục, kết hợp cùng những cựu binh giàu kinh nghiệm đang có phong độ tốt ở V-League.

Nhìn vào lực lượng của đội tuyển Việt Nam lần này, nhiều tín hiệu tốt đẹp đang được thắp lên nhờ sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm, giữa các chân sút tài năng đang có phong độ tốt với các cựu binh đã khẳng định được trình độ dưới màu áo đội tuyển nhiều năm qua.

Nhưng quan trọng hơn cả, đó chính là nguồn cảm hứng mang tên U23 Việt Nam sau những thành tích vượt ngưỡng trên đấu trường châu lục mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đã thổi vào đội tuyển, với mong muốn, các học trò của ông hội tụ đủ mọi yếu tố quan trọng khi bước vào chinh phục đỉnh cao ở sân chơi khu vực.

Trở lại với đấu trường quen thuộc tại Đông Nam Á, rất nhiều áp lực đang đè nặng lên đôi vai của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở sân chơi này, bởi lần duy nhất bước lên bục vinh quang của đội tuyển Việt Nam cũng đã cách đây tròn 1 thập kỷ.

Thậm chí, sau hàng loạt thành tích ấn tượng tại đấu trường châu lục của đội tuyển U23 Việt Nam, khát vọng lên ngôi tại AFF Suzuki Cup lại càng trở nên mạnh mẽ hơn trong tâm khảm các cầu thủ, cũng như hy vọng của hàng triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Tuy nhiên, ở đội tuyển Việt Nam lúc này, mọi áp lực dường như chỉ khiến thầy trò nhà cầm quân người Hàn Quốc trở nên quyết tâm hơn. Bởi ngoài sự tiến bộ về chuyên môn, sự tự tin trong tâm lý thi đấu, những kết quả vượt ngưỡng trong thời gian qua cũng đã chứng minh, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng biến những ước mơ thành hiện thực.

Vấn đề còn lại chỉ là thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo cần có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, tinh thần và giải pháp hiệu quả cho từng đối thủ cụ thể.

Hy vọng đem về chiếc cúp danh giá nhất của bóng đá khu vực đang được thắp lên đầy mạnh mẽ sau 10 năm đội bóng áo đỏ bước lên ngôi vị cao nhất. Và với những gì huấn luyện viên Park Hang-seo đang có trong tay, hy vọng ấy có nhiều khả năng trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFF Suzuki Cup: Tuyển Việt Nam tự tin chinh phục đỉnh cao Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.