Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fellaini giúp MU vào vòng knock-out Champions League

Theo Tuấn Nguyên/Zing| 28/11/2018 07:19

Kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng chủ nhà Man Utd phải chờ đến phút bù giờ mới có thể giành chiến thắng tối thiểu trước đội khách Young Boys rạng sáng 28-11.


Tiếp đón đối thủ không cùng đẳng cấp Young Boys, HLV Mourinho tự tin cất 2 trụ cột là Romelu Lukaku và Paul Pogba để trao cơ hội cho Rashford và tân binh Fred. Tiếng còi khai cuộc vang lên cũng là lúc người hâm mộ được chứng kiến một MU máu lửa, tấn công phủ đầu đối thủ.

Đoàn quân của HLV Mourinho kiểm soát thế trận, thực hiện nhiều miếng đánh xộc thẳng vào trung lộ và sớm có cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 5 nhưng Rashford lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Bên hành lang cánh trái, Anthony Martial trong ngày không có Pogba liên tục phải tự đột phá nhưng một mình anh là không đủ để đánh bại hàng thủ nhiều lớp của đội khách.

MU cầm bóng lên đến 70%, tung 8 cú sút trong hiệp một nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Dứt điểm vẫn là điều Marcus Rashford cần cải thiện trong thời gian tới.


Bước sang hiệp hai, thế chủ động vẫn thuộc về các cầu thủ áo đỏ. Tuy nhiên, hàng công của Mourinho vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết ở những pha bóng quyết định. Chứng kiến học trò chơi bế tắc, Mourinho buộc phải tung Pogba, Lukaku vào sân. Sự xuất hiện của 2 ngôi sao đắt giá giúp "Quỷ đỏ" cải thiện mặt trận tấn công nhưng bàn thắng vẫn không đến.

Trong khi đó, Young Boys kiên trì phòng ngự và suýt chút nữa khiến chủ nhà ôm hận bằng pha bóng lập bập ở phút 70. Bóng 2 lần đổi hướng trước khi đi về phía khung thành và chỉ có tài năng của De Gea mới có thể cứu thua cho MU ở tình huống này.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0, Marouane Fellaini bất ngờ tỏa sáng với pha xử lý bình tĩnh trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn von Ballmoos khi đồng hồ chỉ sang phút bù giờ thứ nhất, qua đó giúp chủ nhà giành chiến thắng đầy chật vật.

Fellaini sắm vai người hùng giúp MU tránh khỏi cảnh phải "tử chiến" với Valencia ở lượt trận cuối.


Với 3 điểm có được trước Young Boys, Man Utd (10 điểm) cùng Juventus (12 điểm) là 2 đại diện của bảng H góp mặt ở vòng knock-out Champions League năm nay. Ở lượt trận cuối, MU sẽ hành quân đến sân Mestalla của Valencia để chơi trận cầu thủ tục trước khi bước vào những cuộc đấu đầy căng thẳng ở vòng loại trực tiếp.


Thứ hạng các CLB ở bảng H. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fellaini giúp MU vào vòng knock-out Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.