Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi vượt Ronaldo, lập kỷ lục ghi bàn ở Champions League

Theo Zing| 29/11/2018 07:21

Siêu sao người Argentina vượt qua đồng nghiệp CR7 để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử cúp châu Âu cho một câu lạc bộ.


Sau pha dứt điểm làm tung lưới PSV, Lionel Messi ghi tổng cộng 106 bàn thắng tại Champions League cho Barcelona, nhiều hơn 1 so với những gì đồng nghiệp Cristiano Ronaldo ghi trong 9 năm khoác áo Real Madrid, đồng thời trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử cúp châu Âu cho một CLB.

Tuy nhiên, nếu tính tổng các pha lập công trong sự nghiệp tại Champions League, Cristiano Ronaldo vẫn vững vàng ở ngôi vị số một. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 121 bàn trong 157 trận. Trong khi đó, thành tích của Messi là 106 bàn trong 128 trận.

Messi vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ở Champions League cho 1 CLB.


Đường kiến tạo của Messi cho Pique cũng là lần thứ 28, "EL Pulga" dọn cỗ cho đồng đội lập công. Thành tích này vẫn thua kém so với con số 40 đường chuyền thành bàn tại Champions League của Cristiano Ronaldo.

Trở lại trận đấu với PSV, Lionel Messi trong ngày thay thế vị trí của Luis Suarez là người ghi bàn mở khai thông thế bế tắc ở phút 61 sau pha ngoặt bóng kỹ thuật loại bỏ 2 hậu vệ trước khi dứt điểm vào góc gần hạ gục nốt thủ môn Zoet.

9 phút sau, cũng chính anh là người kiến tạo cho Gerard Pique chạm bóng tung lưới đội chủ nhà mang về 3 điểm cho Barcelona ở vòng bảng Champions League.

Với 13 điểm, Barcelona đã giành vé vào vòng loại trực tiếp cúp châu Âu, đồng thời biến cuộc đấu với Tottenham ở lượt cuối tại Nou Camp thành trận thủ tục.

Barcelona không gặp nhiều khó khăn ở bảng đấu có sự xuất hiện của Tottenham và Inter.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi vượt Ronaldo, lập kỷ lục ghi bàn ở Champions League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.