Theo dõi Báo Hànộimới trên

UAE "dắt tay" Thái Lan vào vòng loại trực tiếp

Thương Nguyệt| 15/01/2019 01:50

(HNMO) - “Voi chiến” bị dẫn trước nhưng sau đó gỡ hòa thành công, kết quả vừa đủ để Thái Lan giành quyền đi tiếp với tư cách đội nhì bảng A.

Thái Lan cùng UAE đi tiếp sau trận hòa 1-1. Ảnh: AFC


Thái Lan khởi đầu trận đấu đầy tự tin, sớm gây sóng gió lên khung thành UAE ngay phút thứ 3 nhưng không thể tận dụng thành công. Mục tiêu có bàn thắng sớm của đại diện Đông Nam Á bất thành khi chủ nhà Asian Cup 2019 mới là đội mở tỷ số trận đấu.

Không lâu sau tình huống bị uy hiếp, UAE đáp trả bằng đợt lên bóng hiệu quả từ cánh trái. Ismail Al Hamadi dứt điểm trúng xà ngang sau đường căng ngang của đồng đội, khiến bóng bật ra đúng vị trí của Ali Mabkhout. Tiền đạo mang áo số 7 không bỏ lỡ thời cơ, dễ dàng tung cú đánh đầu vào lưới trống.

Bàn thua bất ngờ hầu như không ảnh hưởng đến tinh thần của “Voi chiến”. Thái Lan duy trì lối chơi chắc chắn, rình rập tận dụng những sơ hở của đối thủ và được đền đáp bằng bàn gỡ hòa cuối hiệp một. Công đầu thuộc về “Messi Thái” Chanathip với đường chuyền thẳng vào vòng cấm UAE tạo nên tình huống lộn xộn. Tiền vệ Thitipan có mặt kịp thời đưa trận đấu về thế cân bằng.

Trong khoảng thời gian thi đấu còn lại, Thái Lan và UAE tạo được một số tình huống đáng kể nhưng không thể tận dụng. Kết quả hòa giúp Thái Lan cùng UAE giành quyền đi tiếp, với tư cách nhì bảng, do Bahrain ở trận đấu cùng giờ bất ngờ đánh bại Ấn Độ với tỷ số tối thiểu nhờ pha lập công trên chấm phạt đền của Jamal Rashed ở phút 91. Kết quả này cũng giúp Bahrain vào vòng 1/8 với tư cách 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UAE "dắt tay" Thái Lan vào vòng loại trực tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.