Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo nhận án tù treo, nộp phạt số tiền lớn

Thương Nguyệt| 23/01/2019 14:16

(HNMO) - Siêu sao người Bồ Đào Nha có mặt tại tòa án ở Madrid (Tây Ban Nha) ngày 22-1, chấp nhận mức án 23 tháng tù treo, cùng khoản nộp phạt 18,8 triệu euro.

Ronaldo vui vẻ chấp nhận phán xét của tòa trước những cáo buộc trốn thuế. Ảnh: Getty Images


Ronaldo đến tòa bằng cổng chính trong sự săn đón rầm rộ của giới truyền thông và những người yêu mến. Ngôi sao của Juventus có tâm trạng thoải mái, ký tặng người hâm mộ nhưng từ chối trả lời những câu hỏi từ các phóng viên.

Trước đó, Ronaldo đã đề nghị tham dự phiên tòa thông qua video trực tuyến hoặc đến tòa bằng ô tô nhằm tránh gây chú ý. Luật sư đề nghị cho phép cầu thủ 33 tuổi đến tòa bằng cổng phụ do lo ngại danh tiếng của thân chủ có thể gây ra những nguy cơ an ninh. Tuy nhiên, tòa án đã bác yêu cầu, không cho Ronaldo hưởng bất kỳ đặc quyền nào.

Tại phiên tòa, công tố viên cáo buộc Ronaldo không nộp thuế bản quyền hình ảnh giai đoạn từ năm 2010 đến 2014 bằng cách chuyển những khoản thu nhập này đến các công ty ở nước ngoài nhằm tránh phải đóng thuế.

Sau khi nghe phán quyết của tòa, cựu tiền đạo Real Madrid chấp hành án tù 23 tháng, cùng số tiền phạt 18,18 triệu euro. Tuy nhiên, Ronaldo sẽ không phải ngồi sau song sắt do luật Tây Ban Nha quy định không bỏ tù đối với những trường hợp nhận án dưới 2 năm.

Ngoài Ronaldo, Xabi Alonso là trường hợp gần nhất phải ra tòa vì cáo buộc trốn thuế 2 triệu euro. Cựu đồng đội của siêu sao Bồ Đào Nha tại Real Madrid khẳng định bản thân vô tội và không đưa ra thỏa thuận nào với nhà chức trách. Tòa án ngày 22-1 đã dừng phiên xét xử Xabi Alonso để tiếp tục điều tra. Nếu các công tố viên kéo dài quá trình này, lão tướng 37 tuổi có thể đối mặt với án tù 5 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo nhận án tù treo, nộp phạt số tiền lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.