Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hàn: "Công Phượng đạt thỏa thuận gia nhập Incheon United"

Theo Tuấn Nguyên/Zing.vn| 07/02/2019 14:50

Tờ Sports Chosun đưa tin, tiền đạo thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai đang hoàn tất thủ tục để chính thức gia nhập Incheon Utd, đội bóng đang thi đấu tại K. League 1.

Một nhân vật quen thuộc với công tác chuyển nhượng tại K. League tiết lộ, cuộc đàm phán giữa Nguyễn Công Phượng và CLB Incheon United đã bước vào giai đoạn cuối. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL đang ở Hàn Quốc để hoàn tất những thủ tục cuối trước khi chính thức chuyển sang chơi bóng tại giải K. League 1 mùa giải tới dưới dạng cho mượn.

"Công Phượng là cầu thủ giỏi nhất của Việt Nam, được biết đến với biệt danh 'Messi'. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Công Phượng là thành viên chủ chốt đưa tuyển quốc gia Việt Nam đến chức vô địch AFF Cup vào cuối năm 2018 và lọt vào tứ kết tại VCK Asian Cup diễn ra tại UAE đầu năm nay", tờ báo Hàn Quốc miêu tả về ngôi sao sinh năm 1995.

Công Phượng đang là ngôi sao tấn công hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.


Nếu thương vụ này diễn ra thành công, Công Phượng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 2 thi đấu tại giải VĐQG Hàn Quốc, sau Lương Xuân Trường. Tiền vệ này từng có quãng thời gian chơi bóng dưới dạng cho mượn cũng tại Incheon United (2016), sau đó là Gangwon (2017).

Đây cũng không phải lần đầu tiên Công Phượng "xuất ngoại". Trước đó, vào năm 2015, tiền đạo quê Nghệ An từng có thời gian thi đấu cho CLB Mito HollyHock tại giải hạng 2 Nhật Bản. Tuy nhiên, ở CLB này anh chỉ ra sân 5 trận (1 lần đá chính, 4 trận dự bị) với tổng thời gian 80 phút.

Bản thân Công Phượng cũng nhiều lần nói về việc ra nước ngoài thi đấu: "Mục tiêu của tôi là những giải đấu có đẳng cấp cao hơn, có thể là Hàn Quốc hoặc Nhật Bản".

Tiền đạo sinh năm 1995 đặt mục tiêu ra nước ngoài thi đấu để nâng tầm bản thân.


"Công Phượng đã chứng minh khả năng của mình trước những đội bóng hàng đầu châu lục tại VCK Asian Cup vừa qua. Với đôi chân khéo léo, lối chơi cá tính cùng khả năng săn bàn, anh đủ khả năng để tỏa sáng tại Hàn Quốc", tờ Sports Chosun nhận định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hàn: "Công Phượng đạt thỏa thuận gia nhập Incheon United"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.