Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyền thoại M.U dẫn dắt đội bóng hạng tư

Thương Nguyệt| 12/02/2019 12:07

(HNMO) - Cựu tiền vệ Paul Scholes chính thức được bổ nhiệm làm HLV Oldham Athletic, đội bóng đang thi đấu tại giải hạng tư League Two.

Scholes chủ yếu làm công việc bình luận bóng đá cho hai kênh BT Sport và Sky Sports đều của Anh kể từ khi giải nghệ hồi tháng 5-2013. Sau gần 6 năm rời xa sân cỏ, ngôi sao lừng lẫy một thời quyết định tái xuất trên cương vị HLV.

Cụ thể, Scholes sẽ ngồi vào chiếc ghế “nóng” của đội bóng hạng tư Oldham Athletic theo bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng. Đổi lại, huyền thoại M.U phải từ bỏ cương vị giám đốc của đội bóng không chuyên Salford City. Theo quy định của bóng đá Anh, Scholes không thể đảm nhiệm cùng lúc hai cương vị tại hai đội bóng khác nhau.

Paul Scholes khởi đầu sự nghiệp huấn luyện tại đội bóng hạng tư. Ảnh: Sky Sports


Sau khi hai bên đạt thỏa thuận, Scholes đã có buổi làm việc đầu tiên với Oldham Athletic ngày 11-2 vừa qua. Cựu tiền vệ 44 tuổi có nhiệm vụ cải thiện thành tích cho đội bóng mới đang đứng thứ 14 trên BXH League Two, thiếu 9 điểm để giành suất play-off thăng hạng mùa tới. Mick Priest, cựu HLV Oldham Athletic, sẽ đồng hành cùng Scholes với tư cách trợ lý HLV.

Nói về công việc mới, huyền thoại “Quỷ đỏ” khẳng định đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tin tưởng Oldham Athletic sẽ giành được nhiều chiến thắng trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Trong khi đó, trợ lý Priest nhấn mạnh sẽ hoàn toàn ủng hộ tân thuyền trưởng, đồng thời kỳ vọng sự hợp tác giữa hai bên sẽ đem lại thành công cho đội bóng.

Paul Scholes ra mắt đội một M.U tháng 9-1994 và ngay lập tức tỏa sáng với cú đúp vào lưới Port Vale tại League Cup. Trong suốt sự nghiệp kéo dài 19 năm, cầu thủ người Anh chỉ gắn bó duy nhất với M.U, được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế hệ cùng thời và Ngoại hạng Anh.

Sau khi chính thức giải nghệ, Scholes để lại sau lưng bảng thành tích chói lọi, gồm 11 danh hiệu Ngoại hạng Anh, 3 FA Cup, 2 League Cup, 5 Community Shield và 2 Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại M.U dẫn dắt đội bóng hạng tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.