Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lukaku rực sáng giúp M.U trở lại top 4

Thương Nguyệt| 02/03/2019 20:55

(HNMO) - Tiền đạo người Bỉ có ngày thi đấu xuất sắc với hai pha lập công giúp “Quỷ đỏ” giành chiến thắng sát nút 3-2 trước Southampton ở vòng 29 Ngoại hạng Anh tối 2-3 (giờ Hà Nội).


M.U đón tiếp Southampton trên sân nhà Old Trafford với đội hình chắp vá do nhiều trụ cột dính chấn thương. Song, HLV Solskjaer bằng năng lực không thể phủ nhận đã sử dụng nhân sự, cùng chiến thuật hợp lý giúp đội nhà giành 3 điểm quan trọng để tiếp tục cuộc đua top 4.

Lukaku rực sáng với cú đúp ở trận thắng ngược 3-2 của M.U trước Southampton. Ảnh: Man Utd


Ở trận đấu này, Lukaku đá chính ngay từ đầu, cùng thần đồng Rashford và Sanchez tạo thành bộ ba tấn công đầy hiệu quả. Không phụ sự kỳ vọng của HLV Solskjaer, tiền đạo người Bỉ tỏa sáng với cú đúp trong hiệp thi đấu thứ hai.

Trong khi đó, Sanchez cũng chơi tròn vai dù không thể lập công. Cựu sao của Arsenal chơi năng nổ từ đầu trận, trước khi phải rời sân ở phút 51 sau tình huống va chạm với hậu vệ Bednarek phía đội khách.

Cũng như ở trận gặp Liverpool trước đó, HLV Solskjaer lần thứ hai sử dụng toàn bộ quyền thay người. Những cầu thủ trẻ như Fred, Dalot và Tahith Chong đều chơi tốt, đóng góp không nhỏ vào chiến thắng của “Quỷ đỏ” trước đối thủ.

Sanchez chơi khá tốt sau chuỗi ngày đầy thất vọng nhưng phải rời sân do chấn thương. Ảnh: Sportimage


Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, M.U với lợi thế sân nhà quyết định phủ đầu Southampton ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những cơ hội đầu tiên được trao cho Lukaku nhưng chân sút 25 tuổi không thể đánh bại thủ môn Angus Gunn.

Trước sự hưng phấn của đối thủ, Southampton chủ động chơi phòng ngự phản công để giảm nhịp độ trận đấu. Đội khách chơi lép vế nhưng lại gây bất ngờ khi có bàn thắng mở tỷ số ở phút 26. Sự thiếu quyết liệt của Pereira trong một tình huống tranh chấp vô tình tạo điều kiện cho Southampton mở bóng sang cánh phải. Với khoảng trống trước mặt, hậu vệ Valery khi lên tham gia tấn công đã dứt điểm tự tin từ khoảng cách 20m, đánh bại nỗ lực cản phá của De Gea.

Southampton không thể kiếm điểm dù hai lần buộc De Gea vào lưới nhặt bóng. Ảnh: Reuters


M.U không tỏ ra quá nôn nóng dù bị dẫn trước đầy bất ngờ. Việc duy trì được áp lực cần thiết rốt cuộc giúp “Quỷ đỏ” có bàn gỡ hòa không lâu sau khi hiệp hai bắt đầu. Pereira là cầu thủ đưa trận đấu về thế cân bằng sau tình huống phối hợp trung lộ đơn giản với Dalot ở phút 53. Tiền vệ số 15 lập công chuộc tội bằng cú sút đầy ngẫu hứng từ ngoài vòng cấm địa, bất chấp nỗ lực bay người hết tầm của thủ môn Angus Gunn. 6 phút sau, Pereira tiếp tục ghi dấu ấn với tình huống đột phá dũng mãnh trong vòng vây của ba cầu thủ đối phương, trước khi kiến tạo cho Lukaku cứa lòng hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1.

Tuy nhiên, đà hưng phấn của M.U bị dập tắt sau một tình huống cố định ở phút 75. Từ góc sút rất rộng bên cánh trái, tiền vệ James Ward-Prowse tung cú sút quá khó, buộc thủ môn De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Pereira chuộc lỗi với một pha lập công và một tình huống kiến tạo thành bàn. Ảnh: Action Images


Diễn biến trận đấu chậm lại trong khoảng thời gian thi đấu cuối cùng do cả hai đội đều không muốn phạm sai lầm. Vào thời điểm tất cả đều nghĩ đến một kết quả hòa, Lukaku đã cho thấy tại sao bản thân được gọi là cầu thủ của những trận đấu nhỏ. Từ đường chuyền một chạm của Fred, ngôi sao người Bỉ áp sát vòng cấm đối thủ, khéo léo xoay người dứt điểm vào góc xa ấn định chiến thắng 3-2 cho M.U.

Chiến thắng sát nút giúp “Quỷ đỏ” tạm thời giành lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng từ Arsenal. Ở trận đấu diễn ra trước đó, “Pháo thủ” chỉ kiếm được 1 điểm sau trận hòa đầy tranh cãi với Tottenham.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lukaku rực sáng giúp M.U trở lại top 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.