Theo dõi Báo Hànộimới trên

IFAB bác tin đồn sửa luật đá phạt đền

Thương Nguyệt| 06/03/2019 16:20

(HNMO) - Hội đồng Liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) ngày 5-3 chính thức bác bỏ những thông tin sai lệch về luật đá phạt đền đang gây xôn xao thời gian vừa qua

Một số trang tin thể thao như Sky Sports hay Marca thời gian qua đồng loạt đăng tải những thông tin không chính xác về phương thức đá phạt đền. Theo những trang tin này, cầu thủ sẽ không được phép đá bồi sau khi bóng đập cột dọc hoặc xà ngang, hoặc trong trường hợp thủ môn đối phương cản phá thành công.

Thực tế, việc thay đổi luật đá phạt đền đã được IFAB đưa ra thảo luận trong nhiều tháng trở lại đây. Tuy nhiên, cơ quan quản lý và ban hành luật bóng đá quốc tế chưa đưa ra bất kỳ thông báo xác nhận nào về những thay đổi này tại cuộc họp thường niên diễn ra ở thành phố Aberdeen (Scotland) hồi đầu tháng 3.

IFAB giữ nguyên quy định về luật đá phạt đền. Ảnh: FourFourTwo


Theo The Sun, IFAB trong thông báo chính thức cho biết, “trận đấu vẫn sẽ tiếp tục nếu thủ môn cản phá phạt đền thành công, hoặc bóng bật ra do chạm xà ngang, cột dọc”. Động thái kịp thời của IFAB đã xóa bỏ những tin đồn không chính xác, gây nhiều tranh cãi trong giới hâm mộ thời gian qua.

Điều này đồng nghĩa cầu thủ thực hiện phạt đền có thể đá bồi nếu thủ môn đối phương đẩy được bóng. Trong trường hợp bóng trúng khung thành bật ra, các cầu thủ khác hoàn toàn có quyền đá bồi, trừ người đá phạt đền.

Cầu thủ phía đội được hưởng quyền đá phạt sẽ không thể đứng lẫn vào hàng rào của đối phương từ mùa giải tới. Ảnh: Sky Sports


Ngoài việc giữ nguyên luật đá phạt đền, IFAB cũng công bố một số thay đổi sẽ áp dụng kể từ mùa giải mới. Cụ thể, một cầu thủ khi bị thay người có thể rời sân tại nơi gần đường pitch nhất, thay vì từ khu vực giữa sân nhằm tiết kiệm thời gian.

Trọng tài có thể rút thẻ vàng hoặc thẻ đỏ đối với HLV và thành viên BHL đội bóng nếu phạm luật trong lúc chỉ đạo cầu thủ.

Đặc biệt, cũng từ mùa giải tới, các cầu thủ thuộc đội được hưởng đá phạt sẽ không xuất hiện trong phạm vi 1 m xung quanh hàng rào nhằm hạn chế tình trạng trọng tài phải mất thời gian điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IFAB bác tin đồn sửa luật đá phạt đền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.