Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quế Ngọc Hải bị treo giò nội bộ sau pha vào bóng rợn người

Theo Thùy Linh/Dân trí| 07/03/2019 21:30

Chưa đầy một ngày sau trận derby Thủ đô giữa Hà Nội và Viettel trên sân Hàng Đẫy tại vòng 3 V-League, CLB Viettel đã đưa ra quyết định kỷ luật nội bộ đối với trung vệ Quế Ngọc Hải bởi pha vào bóng nguy hiểm với Văn Kiên bên phía CLB Hà Nội.


Đó là tình huống diễn ra ở những phút cuối trận, khi Viettel đang bị dẫn 0-2. Cú vào bóng rất mạnh của trung vệ Quế Ngọc Hải khiến Văn Kiên nằm sân, đồng thời để lại 4 vết đinh giày trên phần ống đồng của đối thủ.

Dù vào bóng rất nguy hiểm nhưng Quế Ngọc Hải chỉ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Trần Đình Thịnh. Tuy nhiên, dư luận phản ứng dữ dội khi cho rằng tân binh của Viettel xứng đáng nhận hình phạt nặng hơn.

Quế Ngọc Hải chỉ nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Văn Kiên - Ảnh: Gia Hưng


Tuy nhiên, trước khi VFF có án phạt nguội dành cho Quế Ngọc Hải, CLB Viettel đã chính thức ra quyết định kỷ luật với trung vệ này.

Trong thông báo của CLB Viettel, có nói rõ: Ban lãnh đạo CLB đã quyết định đình chỉ thi đấu cầu thủ Quế Ngọc Hải trong chuyến làm khách của CLB Viettel gặp CLB Bình Dương ngày 8-4 trên sân Gò Đậu, để kiểm điểm về pha vào bóng gây nguy hiểm cho cầu thủ Văn Kiên của CLB Hà Nội trong trận đấu giữa hai CLB thuộc vòng 3 giải Vô địch quốc gia Wake-Up 247 - 2019.

Viettel hướng tới xây dựng một phong cách bóng đá đẹp mắt, cống hiến và cao thượng. Những hành vi thi đấu quyết liệt quá mức cần thiết, có thể gây phương hại đến đối thủ cần phải được loại trừ.

Là cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt, lại là đội trưởng tuyển Việt Nam, tuy nhiên sự việc này một lần nữa cho thấy Quế Ngọc Hải cần phải nghiêm khắc tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm cả về nhận thức và chuyên môn, để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí thi đấu của mình, nhưng đồng thời cũng có ý thức bảo vệ các đồng nghiệp của mình.

Lãnh đạo CLB Viettel nhấn mạnh, lần kỷ luật nội bộ này là nhằm giúp cho Quế Ngọc Hải có thể tự nhận thức sâu sắc và hoàn thiện bản thân.

Dù chơi rất ấn tượng ở đội tuyển quốc gia, nhưng khi thi đấu tại V-League, Quế Ngọc Hải dường như đang gặp “vận đen”. Sau 3 trận đấu, cầu thủ này nhận 1 thẻ đỏ, 1 thẻ vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quế Ngọc Hải bị treo giò nội bộ sau pha vào bóng rợn người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.