Theo dõi Báo Hànộimới trên

AS Roma sa thải HLV trưởng, chuẩn bị bổ nhiệm "người cũ"

Thương Nguyệt| 08/03/2019 15:41

(HNMO) - Chiến lược gia người Italia phải ra đi do không thể giúp “Giallorossi” vượt qua vòng 1/8 Champions League 2018-19.

HLV Francesco bắt đầu kế nhiệm công việc của người tiền nhiệm Spalletti tại AS Roma hồi tháng 6-2017. Trong quãng thời gian gần 2 năm nắm quyền chỉ đạo, chiến lược gia 49 tuổi đã giành được một số thành công nhất định, trong đó nổi bật với việc đưa đội bóng thành Rome lọt vào bán kết Champions League mùa trước và chỉ gục ngã trước Liverpool với tỷ số sát nút 6-7 sau cả hai lượt trận.

HLV Francesco bị sa thải do không thể giúp AS Roma vượt qua vòng 1/8 Champions League 2018-19. Ảnh: Getty Images


Trong năm thứ hai dưới triều đại của HLV Francesco, AS Roma như đoàn tàu trật bánh. “Giallorossi” trải qua giai đoạn đầy khó khăn khi hứng chịu nhiều thất bại không đáng có, thậm chí trước những đối thủ yếu hơn ở Serie A.

Sau 26 vòng, đội bóng hiện xếp thứ 5 với 44 điểm, kém xa 72 điểm của Juventus đang dẫn đầu và ít hơn 3 điểm so với Inter Milan đang đứng thứ 4. Nếu không thể cải thiện thành tích, AS Roma hoàn toàn có thể mất quyền dự Champions League năm sau.

Tại đấu trường danh giá nhất châu lục mùa này, hành trình của AS Roma cũng chấm dứt từ vòng 1/8. Thất bại 3-4 trước Porto sau cả hai lượt trận đã đặt dấu chấm hết cho giấc mơ chinh phục đỉnh cao bóng đá châu Âu của thầy trò HLV Francesco.

Tất cả những yếu tố kể trên đã buộc BLĐ AS Roma phải sa thải HLV Francesco ngày 7-3. Trong thông báo chính thức, đội bóng cho biết, quyết định có hiệu lực ngay lập tức, đồng thời gửi lời cảm ơn đến chiến lược gia người Italia vì những nỗ lực và cống hiến suốt thời gian qua.

HLV Ranieri sẽ sớm tái ngộ đội bóng cũ trên cương vị HLV trưởng. Ảnh: Sky Sports


Ngay sau khi “trảm tướng”, AS Roma đã lập tức tìm người kế nhiệm với HLV Ranieri là lựa chọn số một. Cựu thuyền trưởng của Leicester và Fulham từng dẫn dắt “Giallorossi” giai đoạn 2009-2011 và suýt nữa đưa đội bóng lên ngôi vô địch Serie A ngay mùa giải đầu tiên lên nắm quyền. Hai bên dự kiến sẽ công bố thông tin chính thức trong vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AS Roma sa thải HLV trưởng, chuẩn bị bổ nhiệm "người cũ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.